Chuyên gia chỉ cách giảm virus viêm gan B sau 3 tháng - bằng cây Đan sâm

16-11-2018 10:00 | Y học 360

SKĐS - Nhiều người tỏ ra khá hoài nghi về hiệu quả của đẩy lùi viêm gan B bằng cây Đan sâm. Điều này cũng không quá khó hiểu vì trên thực tế chúng ta đã đồn đại về công dụng của nhiều nguyên liệu nhưng cuối cùng lại không có kết quả như ý. Chính vì vậy phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia mới biết cây đan sâm có công dụng thực sự hay không?

Từ một bệnh nhân thành một dược sĩ

Là một Dược sĩ, anh. C.X.Đ sinh năm 1983, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Theo lời kể của anh, khi phát hiện mắc viêm gan B mới học hết cấp 3, ở tuổi đó còn trẻ anh cũng không có khái niệm nhiều về sức khỏe, cũng chỉ biết là mình mắc bệnh đó. Nhưng số phận đưa đẩy anh thi đỗ vào Cao đẳng Y tế Hải Dương, chuyên ngành Dược. Trong quá trình học anh bắt đầu nhận ra mình mắc căn bệnh không có thuốc chữa. Sau một lần anh được khám sức khỏe định kỳ, thấy kết quả viêm gan B mạn tính, men gan tăng làm anh lo lắng thực sự. Theo sự chỉ dẫn, anh đến một bệnh viện chuyên khoa virus B để một khoản tiền rất lớn nhưng không chắc đã khỏi, nên không dùng. Mẹ anh thấy mọi người mách chỗ này, chỗ kia đi cắt thuốc nam anh uống cũng không thấy giảm.

Anh Đ. bồi hồi nhớ lại chuyện cũ, anh chia sẻ rằng, với những người mắc như mình có bị mới thấy khó khăn. Chủ yếu đợt đó mình hay dùng thuốc hạ men gan, và thuốc bổ gan, kiên trì uống hàng năm luôn. Cứ kiểm tra 6 tháng một lần, men gan về bình thường nhưng số lượng virus vẫn cao.

Ngày đó mạng xã hội, internet không phát triển như bây giờ, nhưng do học về y dược nên anh hiểu viêm gan B mà không chạy chữa và phát hiện có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan. Tại nước ta 60-70% ca ung thư gan có nhiễm virus siêu vi B. Thời điểm đó, đi khám Viêm gan B, men gan cao, nhiễm độc gan virus HBV DNA 10^5 anh stress lắm.

Năm 2008 anh lập gia đình, với bệnh tình như thế, anh mở cửa hàng thuốc cho vợ bán, rồi lại theo học lên đại học dược với suy  nghĩ là cập nhật về y học chữa trị bệnh cho bản thân để có những cách đúng điều trị viêm gan. Áp lực học hành, con cái, những kỳ thi phải thức thâu đêm, mặc dù uống thuốc bổ gan đều đặn nhưng đi xét nghiệm anh đứng lặng khi kết quả cho thấy men gan cao, nhiễm độc gan virus HBV DNA 10^7. Đi viện khám ngoài bổ gan, anh cũng được tư vấn dùng thuốc ức chế viêm gan B.

Cuộc sống cứ thế trôi, anh sống  trong tâm trạng căng thẳng và mệt mỏi, ngày ngày đều đặn uống thuốc và 6 tháng đi xét nghiệm. Là một người gần như kiêng đủ thứ( cay, nóng, rượu, bia, các cuộc vui nhậu gần như anh không tham gia). Cách đây gần 1 năm, nhà thuốc của anh được một trình dược viên đến ký gửi một dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trước khi nhập kiểm tra kỹ nơi sản xuất, hạn dùng, giấy đăng ký, hóa đơn đầy đủ. “Lúc đầu chỉ nghĩ các loại bổ gan nào chẳng giống nhau. Nhưng sau anh đọc thành phần thấy có ghi Đan sâm, anh nhớ khi đi học thầy giáo nhắc câu “Nhất vị Đan sâm cộng đồng tứ vật” nghĩa 1 vị Đan sâm bằng bài tứ vật kinh điển, một loại thảo dược rất tốt cho gan nên anh thử dùng” – Anh D chia sẻ.

Uống được 3 tháng thì trùng lịch kỳ 6 tháng anh đi xét nghiệm. Nhận chỉ số xét nghiệm mà anh không tin mắt mình chỉ số HBV DNA giảm còn 10^3. Thấy thế  anh uống tiếp, sau 6 tháng anh đi kiểm tra thấy bác sĩ test định lượng không phát hiện ra virut HBV DNA âm tính, có chuyển đảo huyết thanh HBeAg âm tính kháng thể antiHBe dương tính, men gan bình thường. Đến bác sĩ còn không tin nhưng điều kỳ diệu là có thật.  Anh nói rằng, với tư cách là một người bệnh, là một dược sĩ anh khẳng định mình luôn tôn trọng sự thật, nói như để phân trần, anh cho xem tất cả các giấy tờ xét nghiệm” - và anh nói: tôi luôn mở để sẵn lòng chia sẻ với những người bệnh cần đẩy lùi viêm gan virus B!

Sự thật kỳ diệu cây Đan sâm ức chế tế bào viêm gan B

Theo thông kê, tại nước ta có hơn 20 triệu người nhiễm bệnh  viêm gan virut B và C, trong đó khoảng 8 triệu người đang trong tình trạng viêm gan virus mạn tính, xơ gan và ung thư gan. Đó là con số đáng báo động về thực trạng bệnh viêm gan virus ở nước ta. Không như viêm gan virus C có thể điều trị khỏi hoàn toàn, viêm gan virus B hiện vẫn chưa có thuốc điều trị triệt để. Ức chế quá trình tiến triển thành xơ gan, chống viêm gan virus bằng hoạt chất của cây đan sâm là phương pháp đã được nghiên cứu trong nhiều năm, cho thấy hiệu quả điều trị tích cực, ít gây tốn kém cho người bị bệnh.

Liên quan tới loại cây này,  Bs Đông Y Phạm văn Hòa, Đại Học Y Huế, từng học và Nghiên tại Úc cho biết: “ Đã có nhiều công trình nghiên cứu về tác dụng của Đan sâm. Trong Đan sâm, có các hoạt chất có tác dụng sinh học chính gồm: tanshinon I, II, cryptotanshino. Đan sâm còn được dùng với dạng dịch chiết truyền tĩnh mạch. Phương pháp này, được áp dụng trong nghiên cứu lâm sàng trên những bệnh nhân viêm gan cấp, viêm gan mạn, suy thận, bệnh mạch vành, bệnh lý mạch máu não, xơ cứng bì, ung thư lympho… đều cho những kết quả điều trị tốt.Tại Việt Nam, cây đan sâm còn có tên là Huyết sâm, Đơn sâm. Tên khoa học: Salvia multiorrhiza Bunge và được bào chế  có tác dụng ức chế sự phát triển của virus viêm gan B, C, nhuận gan, lợi mật, chống viêm. Lợi tiểu, thải độc, giảm sưng, điều tiết phục hồi tổ chức gan tổn thương”.


TTND.PGS.TS Trần Quốc Bình chia sẻ vai trò Đan sâm, Hoàng kỳ trong Hội nghị Gan Mật toàn quốc 2018.

Dược sĩ Phạm Xa được kế thừa và phát huy bài thuốc bí truyền từ thế kỷ 19, sau 20 năm nghiên cứu ứng dụng theo phương pháp cân bằng cho gan, nhóm nghiên cứu đã đặt sứ mệnh của cây Đan sâm và thảo dược khác để sản xuất ra sản phẩm. Sự kết hợp hài hòa từ những thảo dược quý theo phương pháp cân bằng đã cho ra đời sản phẩm sản xuất đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm cũng tuân thủ quy định của Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm – Bộ Y tế.  Việc áp dụng sản phẩm sản xuất theo công nghệ hiện đại từ thảo dược này là cách được nhiều người khuyên dùng. Vì đây là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, nếu dùng trong thời gian dài cũng không gây tác dụng phụ.

Tìm hiểu sản phẩm mà anh anh Đông đã sử dụng: HOÀNG MỘC CAN

>> Tổng đài tư vấn 18006927 (miễn cước gọi)

>> Website: http://hoangmoccan.vn/landingpage/

Số GPQC: 0093412018/ATTP - XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Ý kiến của bạn