Chụp lồng sắt lên đầu để cai thuốc lá

13-07-2013 16:04 | Thông tin dược học

Anh Ibrahim Yucel (42 tuổi, sống tại tỉnh Kütahya, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ) đã hút thuốc lá từ năm 16 tuổi. Dù đã nỗ lực cai nghiện nhưng anh vẫn thất bại và mỗi ngày hút đến 40 điếu thuốc.

Anh Ibrahim Yucel (42 tuổi, sống tại tỉnh Kütahya, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ) đã hút thuốc lá từ năm 16 tuổi. Dù đã nỗ lực cai nghiện nhưng anh vẫn thất bại và mỗi ngày hút đến 40 điếu thuốc. Khi chứng kiến cha mình qua đời vì căn bệnh ung thư phổi mà nguyên nhân cũng bởi thuốc lá, Ibrahim Yucel lại nung nấu quyết tâm cai nghiện bằng được. Anh tự chế ra một cái lồng chụp lên đầu che kín khuôn mặt có khóa. Anh giao chìa khóa cho vợ con giữ để không tự mở được lồng sắt hút thuốc lá. Ban đầu, gia đình anh rất bất ngờ với ý tưởng có phần kỳ quái này nhưng sau đó họ ủng hộ, chỉ cần anh có thể từ bỏ thuốc lá. Chiếc lồng chỉ được mở ra khi anh Ibrahim Yucel ăn và ngủ.
Chụp lồng sắt lên đầu để cai thuốc lá 1
 Vợ Ibrahim Yucel đang khóa lồng chụp giúp anh cai thuốc lá.

Được biết, ý tưởng độc đáo này xuất phát từ việc đội mũ bảo hiểm xe gắn máy và nó đã giúp anh tránh xa thuốc lá trong 5 tháng qua.

Hy vọng việc cai thuốc lá lần này của anh sẽ thành công với chiếc lồng sắt là vật cản sẽ giúp anh quyết tâm cai thuốc lá đến cùng.

Hồng Vân (Theo Reuter)


Ý kiến của bạn