Chương trình “Vì đồng bào vùng lũ”, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.800 người

09-12-2020 21:43 | Thời sự

SKĐS - Nhằm khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân sau thiên tai, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Cổng nhân đạo quốc gia 1400 cùng các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình “Vì đồng bào vùng lũ”, khám bệnh, tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí, truyền thông nước sạch về sinh và tặng quà cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Theo đó, Ban tổ chức chương trình đã triển khai khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.800 người, tặng 450 chiếc xe đạp cho học sinh vùng lũ, tặng 260 cặp phao cứu sinh và đồ dùng học tập cho học sinh nghèo, 5.200 xuất quà và nhiều hàng tiêu dùng có giá trị khác, tổng trị giá chương trình lên đến hơn 2,4 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng cặp phao cứu sinh  và xe đạp cho học sinh nghèo vùng lũ Quảng Trị.


Cùng với sự góp sức của các cơ quan, tổ chức đồng hành: Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam; Công ty TNHH Bột giặt và Hóa Mỹ Phẩm Quốc tế; Công ty Công nghệ và phần mềm A-Z; Công ty CP Vioba Việt Nam; Câu lạc bộ từ thiện Trái tim 1977 và sự ủng hộ của đông đảo nhân dân qua Chương trình nhắn tin "Vì đồng bào vùng lũ" đang được triển khai triển Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, Chương trình triển khai tại 4 tỉnh nêu trên có nhiều nội dung ý nghĩa nhằm giúp đỡ, động viên cả vật chất và tinh thần cho đồng báo miền Trung sau bão lũ.

Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào miền trung và Tây Nguyên do bão lũ thời gian qua, hệ thống Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được nhiều tấm lòng nhân ái từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, cùng bạn bè quốc tế... Điều này cho thấy sự tin tưởng của người dân vào Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong việc tiếp nhận ủng hộ, phân bổ cứu trợ và giám sát cứu trợ.

Khi bão lũ đã đi qua, càng cần nhiều hơn nữa những nguồn lực ủng hộ để giúp bà con vượt qua khó khăn về nhà ở, khôi phục sản xuất và cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương sửa sang hệ thống điện, đường, nhà văn hóa, trạm y tế và các công trình phúc lợi.

Chính vì vậy, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam ở trong và ngoài nước sẽ tiếp tục được lan toả để góp thêm nguồn lực giúp đồng bào miền trung, Tây Nguyên. Đặc biệt, từ nguồn tiền, hiện vật tiếp nhận ủng hộ được, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các tổ chức thành viên luôn giám sát chặt chẽ việc phân bổ nhằm bảo đảm công khai, minh bạch, tránh hiện tượng trùng lặp.

Để chương trình nhắn tin nhân đạo trên đây thu được kết quả tốt đẹp, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí, truyền hình hỗ trợ truyền thông cho chương trình "Vì đồng bào vùng lũ" và kêu gọi các tầng lớp nhân dân tiếp tục nhắn tin ủng hộ Chương trình. Toàn bộ kinh phí ủng hộ từ Chương trình sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sản xuất, sửa chữa, xây dựng nhà ở, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh môi trường.

Chương trình “Vì đồng bào vùng lũ” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai bằng hình thức nhắn tin qua Cổng Thông tin nhân đạo 1400 hàng năm, nhằm hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn mùa mưa bão và ổn định cuộc sống, mỗi năm chương trình thu hàng tỷ đồng qua tin nhắn của các thuê bao viễn thông trên cả nước ủng hộ và đóng góp tiền mặt, vật chất của các nhà hảo tâm khác.

Được biết, Chương trình "Vì đồng bào vùng lũ" được triển khai từ ngày 23/10 -21/12/2020, Cú pháp nhắn tin UH gửi 1403, mỗi tin nhắn ủng hộ 20.000 đồng giúp đồng bão miền Trung, tính đến ngày 08/12/2020 đã vận động được 31.629 tin nhắn tương đương với 632.580.000 đồng.

Theo Ngân hàng Thế giới, mỗi năm, thiên tai đã đẩy ít nhất 26 triệu người rơi vào cảnh đói nghèo. Việt Nam, với hơn 10 cơn bão mỗi năm là một trong những quốc gia phải gánh chịu nhiều nguy cơ thiên tai như bão, lũ lụt và hạn hán… Tại Việt Nam, ước tính khoảng 60% tổng diện tích đất đai và 71% dân số phải chịu nguy cơ bão và lũ lụt. Việt Nam chưa bao giờ hết gian nan trong cuộc chiến với thiên tai.


K. Mai
Ý kiến của bạn