Chung tay chăm sóc sức khỏe nông dân

04-03-2017 18:29 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 4/3/2017 tại Trạm y tế Thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Chương trình “Cùng bác sĩ chăm sóc sức khỏe nông dân” do Công ty cổ phần Lộc Trời miền Bắc phối hợp với Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân An Giang (thuộc Tập đoàn Lộc Trời) và Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức.

Ngày 4/3/2017 tại Trạm y tế Thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Chương trình “Cùng bác sĩ chăm sóc sức khỏe nông dân” do Công ty cổ phần Lộc Trời miền Bắc phối hợp với Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân An Giang (thuộc Tập đoàn Lộc Trời) và Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức.

Y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đo huyết áp cho bà con nông dân Thị trấn Bình Minh. Ảnh: Vũ Sinh

28 y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đã trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 700 bà con nông dân của Thị trấn Bình Minh. Bà con là những người có công với cách mạng, những công nhân đã và đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Bình Minh.

“Chúng tôi rất phấn khởi”

Bà con nông dân Thị trấn Bình Minh nô nức đến khám bệnh. Ảnh: Vũ Sinh


Đó là cảm nhận chung của hơn 700 bà con nông dân được khám bệnh và phát thuốc miễn phí hôm nay tại Thị trấn Bình Minh. Bà con đến khám bệnh hôm nay có đến 60 – 70% là người cao tuổi, tuy đã tuổi cao sức yếu nhưng các cụ đều rất phấn khởi khi được sự quan tâm của Công ty, được các bác sĩ của tỉnh về thăm khám tận tình, chu đáo.

Bà Đoàn Thị Minh, 83 tuổi, từng là một trong những công nhân đầu tiên tham gia Nông trường Bình Minh (nay là Công ty TNHH MTV Bình Minh – Công ty liên kết với Tập đoàn Lộc Trời sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa an toàn) từ năm 1959 cho biết: Tôi rất phấn khởi khi được mời đến khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí của Tập đoàn Lộc Trời, các bác sĩ khám bệnh rất cởi mở, tư vấn cụ thể. Qua buổi khám bệnh hôm nay tôi biết mình bị bệnh khớp, huyết áp, mắt mờ, tôi đã được phát thuốc về uống trước mắt và được tư vấn đến bệnh viện tuyến trên để chữa bệnh lâu dài.

Chị Nguyễn Thị Lý, 48 tuổi, từng là công nhân của Công ty nay đã nghỉ hưu chia sẻ: chúng tôi là những người nông dân quanh năm làm ruộng vất vả, môi trường ẩm ướt nên đa số đều bị các bệnh về xương khớp, tôi bị thoái hóa khớp, đứng lên ngồi xuống đau. Hôm nay tôi được khám tổng quát, ngoài bệnh thoái hóa khớp tôi không bị bệnh gì cả. Tôi được các bác sĩ tư vấn rất kỹ về cách chăm sóc sức khỏe khi bị thoái hóa khớp, cũng như phòng ngừa bệnh tật nói chung.

Và nghĩa tình với bà con nông dân


BS. Nguyễn Văn Tuyên, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, Trưởng đoàn bác sĩ khám bệnh tình nguyện cho biết bệnh viện đã cử đoàn y bác sĩ gồm 28 người, trong đó có 12 bác sĩ thuộc các chuyên khoa như nội, ngoại, mắt, tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh... Qua thăm khám các bác sĩ nhận thấy đa số bà con đến khám đều mắc bệnh tăng huyết áp. Có những cụ do hoàn cảnh nghèo lần đầu tiên được khám bệnh và đã được phát hiện bị bệnh tăng huyết áp. Có cụ đến khám đo huyết áp 220mgHg đã được các bác sĩ cho uống thuốc hạ áp ngay và được tư vấn và phát thuốc miễn phí. Các bác sĩ cũng phát hiện thấy nhiều người mắc bệnh sán lá gan...

Khám mắt cho bà con nông dân. Ảnh: Vũ Sinh

Ông Hà Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND Thị trấn Bình Minh cho biết: Chúng tôi rất ủng hộ hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện của Tập đoàn Lộc Trời nói riêng cũng như việc liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lúa an toàn của Tập đoàn với Công ty TNHH MTV Bình Minh. Việc làm này rất có ý nghĩa đối với địa phương chúng tôi, giúp bà con nông dân nghèo có việc làm và thu nhập ổn định. Chúng tôi mong muốn có nhiều công ty, tập đoàn như thế về giúp bà con về mọi mặt vì bà con nơi đây ở độ tuổi lao động đa phần không có việc làm tại chỗ phải đi làm ăn ở xa, cuộc sống còn nhiều khó khăn...

Bà Vũ Thị Mai Dung, Giám đốc nhân sự đối ngoại của Công ty cố phần Lộc Trời miền Bắc chia sẻ: Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân An Giang được thành lập từ năm 2004, qua hơn 12 năm hoạt động quỹ đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 510.817 lượt người dân, trong đó có 9.460 người được phẫu thuật mắt. Trong hơn 12 năm qua Quỹ khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con chủ yếu tại các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cứu Long. Đây là lần đầu tiên Quỹ vươn ra phía Bắc khám và phát thuốc miễn phí cho bà con nông dân Thị trấn Bình Minh, Kim Sơn, Ninh Bình. Sắp tới Công ty dự kiến sẽ mổ mắt miễn phí cho hơn 300 bà con nông dân tại 3 huyện của Ninh Bình. Những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Lộc Trời đã góp phần nâng cao sức khỏe cho bà con nông dân trên cả nước, giúp bà con thoát nghèo, vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và đất nước.

Mai Hương



Mai Hương
Ý kiến của bạn