Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng

18-12-2017 12:48 | Xã hội

SKĐS - Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ chính của ngành Y tế, việc khám chữa bệnh và chăm lo sức khỏe cộng đồng là nghĩa cử cao đẹp của ngành, tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người sống ở các khu vực miền núi, vùng khó khăn được chăm sóc sức khỏe.

Chương trình “Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng” của đoàn y bác sĩ của Bệnh viện E - Bộ Y tế và Cục tham mưu cảnh sát - Bộ Công an đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc, tặng quà cho đồng bào dân tộc huyện Mèo Vạc, huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang từ ngày 12 đến 16/12/2107. Đây là việc làm chứa đựng đầy ắp tình yêu thương, mang ý nghĩa nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái của tập thể cán bộ, y bác sỹ  Bệnh viện E dành cho người dân vùng cao.

Hơn 2.000 đồng bào dân tộc Mông, Tày của các xã Lao Và Chải, xã Niêm Tòng và xã Na Khê được đoàn y bác sỹ bệnh viện E tư vấn, khám và tặng quà trong chương trình “Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng”.

Trưởng đoàn Vũ Quang Vinh - Phó giám đốc Bệnh viện E tặng trang thiết bị y tế và chăn cho đồng nghiệp Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

Đây là lần thứ 3 đội ngũ y bác sỹ bệnh viện E thực hiện chương trình “Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng”tại các xã vùng cao của tỉnh Hà Giang. Đã tham gia 3 năm liên tiếp, Trưởng phòng Công tác xã hội, BS Vũ Xuân Quang cho biết: Tham gia các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo này nó mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngoài việc kê đơn, cấp phát thuốc, người dân còn được các bác sỹ tư vấn cách sử dụng thuốc, cung cấp những thông tin hữu ích để tự chăm sóc sức khỏe, đảm bảo vệ sinh, phòng tránh các bệnh thông thường.

Chương trình “Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng”, các y bác sỹ đã thực hiện khám đa khoa, chuyên khoa nội, chấn thương chỉnh hình, răng hàm mặt, tai mũi họng, sản khoa, nội soi, chẩn đoán hình ảnh... Qua việc khám đa khoa, các bác sỹ phát hiện nhiều người mắc bệnh thông thường phổ biến trên địa bàn từ đó hướng dẫn bà con tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình như ăn uống hợp vệ sinh, sử dụng nguồn nước sạch… đồng thời phát hiện và tư vấn cho nhiều người dân đến trạm y tế, bệnh viện tuyến huyện để lấy thuốc định kỳ thuộc bệnh mãn tính như Tiểu đường, Cao huyết áp…

Chương trình thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người dân vùng cao hay những phần quà tuy không lớn của đoàn y bác sỹ bệnh viện E đó là tấm lòng trân quý của đoàn công tác trao gửi cho đồng bào vùng cao. Đồng thời, góp một phần giúp người dân có chút ít kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe, những gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống đó cũng là tâm nguyện của đoàn công tác mong muốn được góp một phần đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng tới vì sức khỏe cộng đồng.

Một số hình ảnh PV Báo Sức khỏe&Đời sống ghi lại trong chương trình “Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc; xã Lao Và Chải; xã Na Khê, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

PPGS. Trần Công Hoan đại diện Bệnh viện E tặng chăn cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc

Khám tai, mũi, họng cho học sinh trường DTNT Lao Và Chải.

Bà con được khám, kiểm tra sức khỏe bằng những trang thiết bị hiện đại của Đoàn công tác.

Đại diện Cục tham mưu cảnh sát - Bộ công an tặng chăn cho học sinh trường DTNT Lao Và Chải

Đồng bào xã Na Khê (Yên Minh - Hà Giang) hồ hởi nhận những tấm chăn ấm từ Đại diện Bệnh viện E

Với hy vọng mang đến cho không chỉ đồng bào nơi đây mà các cháu học sinh cũng có một mùa đông ấm áp.

Chuyến công tác lần này được sự chung tay của lực lượng Công an; Công đoàn, đoàn thanh niên Bệnh viện E và các nhà hảo tâm.

Cái lạnh tê tái trong những ngày đầu đông nơi đây như lùi xa dần khi chúng tôi được bà con hồ hởi “Thế là mùa đông năm nay đã bớt lạnh rồi Nhà báo ạ”.



Tuấn Anh
Ý kiến của bạn