Chưa có vắc-xin chủng ngừa virut MERS-CoV

24-06-2015 08:00 | Y học 360

SKĐS - Đến nay con người đã phát triển được vắcxin ngừa Coronavirus và vắcxin SARS nhưng chưa đưa vào sử dụng vì dịch SARS đã tạm lắng. Nếu cần, khoa học sẽ cập nhật nghiên cứu sản xuất vắcxin để phòng ngừa MERS-CoV nếu thấy thực sự cần thiết.

Giải pháp điều trị

Người tình nghi bị nhiễm virút MERS-CoV có thể điều trị bằng interferon, protein miễn dịch đã được sử dụng thành công trong điều trị bệnh do virút khác gây ra. Đây là giải pháp điều trị trong trường hợp đột xuất nếu dịch bùng phát trên diện rộng.

Hội chứng MERS sẽ gây diệt vong loài người?

Không, chắc chắn là không vì hầu hết những người đã bị nhiễm bệnh từ xưa đến nay đều thuộc nhóm người cao tuổi, có sức khỏe yếu. Sự bùng nổ của dịch SARS năm 2003 làm cho hơn 8.000 người bị nhiễm bệnh và gần 800 người bị tử vong nhưng đã không làm cho loài người diệt vong, vì vậy có thể khẳng định hội chứng MERS-CoV cũng tương tự, không gây nguy hiểm cho con người, nhất là khi y học đã phát triển như hiện nay và ý thức phòng bệnh của con người cũng đã tốt hơn so với quá khứ.

 

10. Lời khuyên cho du lịch trong bối cảnh dịch MERS bùng phát?

Cho tới tới thời điểm hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không hề đưa ra bất kỳ lý do gì mang tính áp đặt hoặc cấm đi lại. Tuy nhiên, để hạn chế lây truyền bệnh, mọi người cần được tư vấn đầy đủ, tìm hiểu các thông tin dịch bệnh nếu có nhu cầu đi du lịch, hạn chế đến khu vực Trung Đông hiện đang được cảnh báo có bệnh.

 

Theo MB/CNN- 6/2015

Khắc Hùng

 

 


Ý kiến của bạn