Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản

19-03-2014 22:22 | Thời sự

SKĐS - Ngày 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản theo lời mời của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.

Ngày 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản theo lời mời của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko. Đây là sự kiện lớn trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đánh dấu bước phát triển mới sau năm 2013 sôi động với nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thân mật tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thân mật tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai bên đã ra tuyên bố chung về việc nâng cấp Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản. Hai nhà lãnh đạo cho rằng, việc nâng cấp quan hệ lần này thể hiện tin cậy về chính trị và phản ánh sự phát triển sâu rộng của quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực,

phù hợp với lợi ích cơ bản và lâu dài, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Trên cơ sở khuôn khổ quan hệ mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Shinzo Abe đã trao đổi sâu rộng và nhất trí về những định hướng lớn, cũng như các biện pháp cụ thể để đưa quan hệ hai nước phát triển ngày càng toàn diện, thực chất, sâu sắc trên mọi lĩnh vực.    

PV (Theo TTXVN)

 


Ý kiến của bạn