Chủ tịch nước dự lễ truy điệu các liệt sĩ tại Nhơn Trạch, Đồng Nai

31-08-2014 15:45 | Thời sự

Sáng 31-8, trong không khí trang nghiêm, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ hy sinh tại Chốt Vườn Điều (Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai).

  • Các đại biểu và các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.(Ảnh: V.Truyên)

Tới dự lễ truy điệu và an táng có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành TW Đảng Lê Khả Phiêu; Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng...

Về phía tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBDN tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các tỉnh, thành như: TP.Hồ Chí Minh; Long An, Tiền Giang, Bến Tre ...

Mở đầu buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ngành trung ương và các đoàn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã thắp hương bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Trong buổi lễ truy điệu còn có rất đông các đồng đội, thân nhân của các liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn Bộ binh 5 và Đại đội 240 đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Trong điếu văn tại lễ truy điệu, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Quách Hữu Đức đã xúc động ôn lại lịch sử trận tập kích vào Chốt Vườn Điều đêm 20-12-1967 với sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn Bộ binh 5 và Đại đội 240 Nhơn Trạch.

Đồng chí Quách Hữu Đức nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân huyện Nhơn Trạch nguyện mãi mãi khắc ghi sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ đã hy sinh trên quê hương Nhơn Trạch. Đảng bộ và nhân dân huyện sẽ nguyện nỗ lực hết mình, quyết tâm tâm sớm xây dựng huyện sớm trở thành thành phố văn minh hiện đại.

Sau lời điếu văn, là nghi thức di quan. Hài cốt của các liệt sĩ lần lượt được di chuyển theo thứ tự từ Đền thờ liệt sĩ qua Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đi bên cạnh, tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các tỉnh bạn và đông đảo thân nhân, đồng đội của các liệt sĩ và nhân dân huyện Nhơn Trạch.

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu (Ảnh: V.Truyên):

  • Các đại biểu là lãnh đạo Đảng và Nhà nước dâng hương tại lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.
  • Nơi quàng hài cốt các anh hùng liệt sĩ.
  • Dàn quân nhạc biểu diễn tại buổi lễ.
  • Các đại biểu và các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.
  • Người dân đến dự lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.
  • Các cựu chiến binh và đại biểu gặp mặt tại lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.
  • Người dân và các cựu chiến binh thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.
  •  

 


Ý kiến của bạn