Chủ nhân 2 tượng vàng Oscar thăm nữ thủ thư sau 50 năm

11-01-2017 07:28 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Denzel Washington, chủ nhân 2 tượng vàng Oscar (vai phụ xuất sắc nhất - phim Glory, năm 1989 và vai chính xuất sắc nhất - phim Training Day, 2001)

Denzel Washington, chủ nhân 2 tượng vàng Oscar (vai phụ xuất sắc nhất - phim Glory, năm 1989 và vai chính xuất sắc nhất - phim Training Day, 2001) vừa mang lại bất ngờ cảm động cho cụ bà Connie, nữ thủ thư của mình thời ấu thơ. Minh tinh Hollywood đã thăm cụ Connie tại nhà dưỡng lão, để chúc cụ thật nhiều sức khỏe nhân sinh nhật 99 tuổi của lão thủ thư.

Chủ nhân 2 tượng vàng Oscar thăm nữ thủ thư sau 50 nămGiây phút gặp gỡ cảm động và thân mật của Denzel Washington với cụ Connie.

Cho dù không gặp nhau đã hơn 50 năm, cụ Connie, nữ thủ thư gần 100 tuổi vẫn nhớ như in cái ngày, khi bé Denzel 7 tuổi đặt chân vào phòng sách trẻ em Thư viện thành phố ở Mount Vernon, để mượn sách. Denzel yêu cầu được mượn cuốn sách “nhỏ và mỏng”, để kịp đọc trong ngày nghỉ cuối tuần và chuẩn bị cho giờ kiểm tra ở trường vào ngày thứ hai. Sau đó nhiều năm Denzel vẫn thường xuyên ghé qua thư viện vì thú mê đọc sách.

Chủ sở hữu 3 giải Quả cầu Vàng và 2 tượng vàng Oscar đã giữ lời hứa. Sau gần 50 năm kể từ cuộc gặp cuối cùng, Denzel đã ghé thăm cụ Connie. Hơn 90 phút hai người cùng ôn lại những kỷ niệm thời xa xưa. Trong thời gian gặp gỡ, Denzel còn tranh thủ nối máy cho cụ thân sinh 90 tuổi, để mẹ có thể trò chuyện vài phút với cụ Connie.

Từ thời còn là thiếu nữ, cụ Connie đã “nghiện” đan len, vậy nên cụ đã có món quà chuẩn bị sẵn dành cho minh tinh Hollywood. Đó là cặp khăn len quàng cổ, một tặng Denzel, chiếc thứ hai - tặng vợ anh. Cụ cũng tặng Denzel cuốn truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Jerry Spinelli. Cuốn sách có tên Thẻ Thư viện, kể câu chuyện về mảnh giấy bìa cứng có tên bí hiểm đã thay đổi cuộc đời 4 nhân vật chính thế nào. Cụ Connie đã viết lời đề tặng dành cho siêu sao, cảm ơn anh vì những đóng góp vì trẻ thơ, người hùng đã làm trong khuôn khổ Boys and Girls Club. Denzel Washington cảm ơn cụ Connie bằng tập giấy mời dành cho cụ và những người thân trong gia đình đến xem buổi trình chiếu đặc biệt phim mới Fences, diễn ra tại Atlanta. Tại sự kiện đó, trước giờ chiếu phim, Denzel đã dẫn vợ đến gặp cụ Connie, để vợ có thể trực tiếp cảm ơn cụ về chiếc khăn len.

Sinh ngày 28/12/1954, Denzel Washington - diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Denzel thường được biết đến với các vai diễn khắc họa các nhân vật có thật như Steve Biko, Malcolm X, Rubin “Hurricane” Carter, Melvin B. Tolson, Frank Lucas. Ông là người Mỹ gốc Phi thứ hai sau Sidney Poitier giành giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Training Day (2001). Cho đến nay, Denzel Washington đã có tổng cộng 3 giải Quả cầu Vàng và hai tượng vàng Oscar.

Vinh Thu
Ý kiến của bạn
Tags: