Chú hươu đỏm dáng

05-11-2009 11:03 | Thời sự

Một chú hươu khát nước đi xuống bờ suối để thoả mãn cơn khát. Nước suối trong vắt, vừa cúi xuống, nó đã nhìn thấy bóng mình in trên mặt nước sáng như gương.

Một chú hươu khát nước đi xuống bờ suối để thoả mãn cơn khát. Nước suối trong vắt, vừa cúi xuống, nó đã nhìn thấy bóng mình in trên mặt nước sáng như gương. Nó vô cùng hài lòng và thích thú với cặp sừng duyên dáng trên đầu. Nhưng, hài lòng với cặp sừng bao nhiêu thì hươu ta lại thấy khó chịu với đôi chân khẳng khiu với đôi móng guốc thô kệch bấy nhiêu. Bất chợt có một con sư tử tiến đến và lao ra tấn công nó. Hươu ta vắt chân lên cổ mà chạy. Trên đồng cỏ mênh mông, hươu chạy cách xa sư tử một quãng dài và dường như đã không còn nguy hiểm nữa. Nhưng sư tử vẫn cố đuổi theo và lúc này chú hươu đã chạy tới khu rừng rậm, cây cối chằng chịt khiến cho đôi sừng đẹp đẽ và đỏm dáng bị mắc kẹt không sao gỡ ra được. Trước khi rơi vào móng vuốt của sư tử, chú hươu đáng thương chỉ kịp thốt lên:

-Ôi, khốn khổ thân ta! Ta coi thường đôi chân thì chính nó lại cứu sống ta. Còn chính cặp sừng mà ta ưu ái thì lại hại ta ra nông nỗi này!

Lời bàn: Nếu không trải qua những thử thách khắc nghiệt của cuộc sống thì ta khó lòng mà nhận ra được đâu mới chính là người bạn thực sự của mình.

Kiến Vàng


Ý kiến của bạn