Chủ động phòng ngừa tai nạn trên biển

25-05-2017 15:19 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 25-5, hơn 100 cán bộ y tế đang làm việc tại tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã tham gia hội thảo y tế biển đảo tại TP.Nha Trang. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) đang diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được cập nhật các kiến thức y khoa chuyên môn về y tế biển như: những tai nạn trên biển; cách kiểm soát ban đầu và phân loại những tai nạn trên biển; những tổn thương và điều trị cơ bản; chấn thương trên biển: những yếu tố nguy cơ khiến bệnh nhân trở nặng; ứng phó nhanh với những bệnh nhân cần chăm sóc tích cực khi gặp tai nạn trên biển.... Đồng thời, cùng trao đổi và thảo luận về chiến lược phát triển y học biển ở Việt Nam.

Hội thảo là dịp giúp cán bộ nhân viên ngành y có cơ hội trao đổi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm và cập nhật kiến thức với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm ở các nước trên thế giới.

Nằm trong trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã diễn ra hội thảo trao đổi chuyên môn về siêu âm tim mạch 3D, hơn 50 y, bác sĩ ở các bệnh viện trong tỉnh Khánh Hòa đã được tìm hiểu về lịch sử và quá trình phát triển của siêu âm tim mạch; cập nhật những kiến thức mới về ứng dụng của siêu âm trong chẩn đoán và điều trị về các lý bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, tim bẩm sinh, tai biến mạch máu não, bệnh động mạch ngoại biên, viêm cơ tim; van tim hậu thấp tim.... đồng thời, cùng thực hành siêu âm 3D trên máy.

Trước đó, ngày 23, 24 một số thành viên của chương trình PP17 cùng với y, bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện can thiệp tim mạch điều trị cho một số bệnh nhân.


Công Thi
Ý kiến của bạn