Chủ đề Triều Tiên trong cuộc gặp Mỹ - Trung

19-03-2017 15:09 | Quốc tế

SKĐS - Trong cuộc hội đàm chiều cùng ngày tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã thảo luận nhiều vấn đề, trong đó bao gồm mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson: “Chúng tôi chia sẻ quan điểm chung và cảm giacs rằng những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên giờ đã lên khá cao và mọi thứ đã ở mức độ gọi là nguy hiểm. Và chúng tôi đã cùng nhau cam kết làm mọi thứ có thể để ngăn chặn bất kỳ loại xung đột nào xảy ra.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị: “Cho dù điều gì xảy ra, chúng ta vẫn phải cam kết thực hiện các biện pháp ngoại giao để tìm cách giải quyết hòa bình. Cả tôi và ông Tillerson đều hy vọng tìm cách để khởi động lại các cuộc đàm phán hạt nhân. Không ai trong chúng tôi sẵn sàng từ bỏ hy vọng vì hòa bình”.

Báo Global Times: “Một trong những mối quan tâm của Trung Quốc là ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên nhưng lời đề nghị Trung Quốc phải cắt đứt hoàn toàn với đất nước này là sự vô lý bởi nó sẽ đầy nguy hiểm. Một khi có sự hỗn loạn ở Triều Tiên, nó sẽ gây ra thảm họa đầu tiên cho Trung Quốc. Xin lỗi nhưng Mỹ và Hàn quốc không có quyền yêu cầu điều này với Trung Quốc”.


A.H
Ý kiến của bạn