Chống lộn xộn, ùn tắc trước cổng Bệnh viện Bạch Mai: Sẽ lắp camera phạt nguội

20-12-2019 07:42 | Xã hội

SKĐS - Tình trạng lộn xộn trước cổng BV Bạch Mai diễn ra không chỉ gây mất trật tự, ùn tắc giao thông mà còn ảnh hưởng tới công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Dù đã diễn ra khá lâu nhưng đến nay vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý. Nguyên nhân thường xuyên dẫn đến sự ùn tắc tại khu vực trên là do tình trạng xe taxi, xe ôm tùy tiện dừng, đỗ trước cổng bệnh viện để đón, trả khách.

Để giải quyết tình trạng trên, BV Bạch Mai đã dựng biển cấm xe taxi dừng, đỗ. Bố trí lực lượng bảo vệ nhắc nhở các lái xe không dừng đỗ trong khu vực cổng bệnh viện; bố trí điểm quay đầu xe cho các xe taxi đến đón, trả khách trong BV. Tuy nhiên, bất chấp sự nhắc nhở của các nhân viên bảo vệ vẫn có nhiều xe taxi, xe cá nhân, xe máy ngang nhiên dừng đỗ chiếm gần hết nửa lòng đường, gây cản trở giao thông.

Chống lộn xộn, ùn tắc trước cổng Bệnh viện Bạch MaiTình trạng lộn xộn của taxi, xe ôm công nghệ đón trả khách cũng thường xảy ra gây ùn tắc trước cổng bệnh viện.

Bên cạnh đó, hiện tại nhiều công trình, dự án đang trong quá trình thi công dẫn tới không có điểm trông giữ xe cho người nhà và bệnh nhân, dẫn đến quá tải, ùn ứ cục bộ nhất là khi có tang lễ được tổ chức tại Nhà tang lễ BV Bạch Mai.

Chống lộn xộn, ùn tắc trước cổng Bệnh viện Bạch MaiVào giờ cao điểm, luôn luôn có lực lượng CSGT số 4 túc trực làm nhiệm vụ phân luồng giao thông và xử lý các vi phạm.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4, để giải quyết bài toán giao thông tại đây, về lâu dài, BV Bạch Mai cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, cho phép taxi vào khuôn viên bệnh viện đón, trả khách nhanh chóng theo kiểu một chiều (vào từ Phương Mai và ra tại đường Giải Phóng). Phối hợp với Đội tự quản và Công an phường Phương Mai để phối hợp điều tiết giao thông vào giờ cao điểm. Sau nhiều lần kiến nghị và để giảm áp lực cho lực lượng CSGT, từ nay tới cuối năm 2019, CATP sẽ triển khai lắp hệ thống camera tại đây để tiến hành xử phạt nguội đối với phương tiện vi phạm - Trung tá Huấn cho biết.

Chống lộn xộn, ùn tắc trước cổng Bệnh viện Bạch Mai: Sẽ lắp camera phạt nguộiÙn tắc, quá tải cũng thường diễn ra cả ở bãi gửi xe bên trong bệnh viện. Vào giờ cao điểm, rất nhiều người phải chật vật chờ đến lượt gửi xe.


Bài, ảnh: Việt Anh
Ý kiến của bạn