Chồng cũ dùng xăng thiếu sống gia đình vợ

20-09-2013 10:07 | Pháp luật

Sau nhiều lần xin nối lại tình xưa không được vợ cũ chấp nhận, ông Kỳ đã mua 2 ổ khóa cùng một bình xăng đến phòng trọ của bà N. rồi chốt cửa ngoài, phóng hỏa để giết cả gia đình vợ cũ.

Sau nhiều lần xin nối lại tình xưa không được vợ cũ chấp nhận, ông Kỳ đã mua 2 ổ khóa cùng một bình xăng đến phòng trọ của bà N. rồi chốt cửa ngoài, phóng hỏa để giết cả gia đình vợ cũ.

Ngày 19/9, cơ quan CSĐT công an quận 4, TPHCM vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Dương Quốc Kỳ (41 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.
 
Bước đầu tại cơ quan công an Kỳ thừa nhận định dùng xăng thiếu chết cả gia đình vợ cũ vào đêm 16/9 nhưng kế hoạch không như ý muốn, chỉ làm hai người bị thương. Nạn nhân là Lê Thị Cẩm T. (18 tuổi, con bà N.) và Chu Hoàng Trọng (9 tuổi, cháu bà N.).

Chồng cũ dùng xăng thiếu sống gia đình vợ 1
Căn nhà trọ nơi ông Kỳ dùng xăng phóng hỏa định thiêu sống cả nhà bà H.
 
Chồng cũ dùng xăng thiếu sống gia đình vợ 2
Ổ khóa mà ông Kỳ dùng để chốt bên ngoài căn nhà bà H. rồi dùng xăng phóng hỏa

Theo điều tra ban đầu, ông Kỳ và bà Hồ Thị N. (40 tuổi, ngụ đường Nguyễn Thần Hiến, phường 18, quận 4) đã ly hôn được hơn 1 năm nay. Dù không còn qua lại nhưng ông Kỳ nhiều lần tìm đến phòng trọ của bà N. năn nỉ nối lại tình cảm. Bà N. không đồng ý thì ông Kỳ quay ra đe dọa, thậm chí nhiều lần còn hành hung vợ cũ.

Đỉnh điểm của sự việc này là vào khoảng 23h30’ tối 16/9, khi bà N. cùng 2 con ruột và đứa cháu đang ở trong phòng trọ số  105/25A đường Nguyễn Thần Hiến, phường 18, quận 4 chuẩn bị đi ngủ thì ông Kỳ lại tìm đến.
 
“ Tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng chốt cửa phía dưới, nhìn xuống thì thấy ông Kỳ đã khóa trái cửa và cầm một bịch màu trắng (sau này mới biết là xăng) quăng vào nhà rồi châm lửa đốt”, bà N. kể lại.

Chồng cũ dùng xăng thiếu sống gia đình vợ 3
Nhiều đồ đạt trong nhà bị cháy đen
 
Thấy ngọn lửa bùng lên bà N. hô hoán các con nhưng cô con gái út là Lê Thị Cẩm T. và cháu Trọng đang ở dưới tầng trệt đã không phản ứng kịp nên bị lửa thiêu cháy. Trong lúc phóng hỏa, do sơ ý nên ông Kỳ cũng bị ngọn lửa bắt cháy vào người. Riêng bà N. và đứa con trai đang ở trên lầu nên không bị thương tích.
 
Chồng cũ dùng xăng thiếu sống gia đình vợ 4
Một chiếc xe máy bị cháy xém
 
Phát hiện đám cháy, người dân trong khu nhà trọ đã phá khóa xông vào dập lửa, ít phút sau, đám cháy đã được dập tắt. Ông Kỳ đã bị người dân bắt giữ giao cho công an.

Em T. và cháu Trọng bị bỏng nhiều phần trên cơ thể nên được người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện quận 4, TPHCM. Do vết bỏng quá nặng T. đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Chồng cũ dùng xăng thiếu sống gia đình vợ 5
Chị T. vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Tại hiện trường, toàn bộ vật dụng sinh hoạt trong ngôi nhà bị cháy đen, 2 xe gắn máy để trong nhà cũng bị cháy xém...

Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục mở rộng điều tra.


Theo Dân trí


Ý kiến của bạn