DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Chọn món ăn cho tóc khỏe đẹp
BS. NGÔ VĂN TUẤN - 06:55 07/02/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Khi tóc bị khô, thưa, dễ gãy rụng, đa phần các bạn thường tìm đến các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc. Thực ra không hẳn dầu gội làm tóc khỏe mạnh, óng mượt một cách hoàn toàn mà còn phải phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Thực sự các loại mỹ phẩm chỉ giúp tóc đẹp lên bề ngoài. Các bạn hãy chọn những thực phẩm vừa đem lại sức khỏe bản thân vừa tăng cường dưỡng chất cho tóc khỏe đẹp hơn.

Cá béo: chứa axít béo omega-3. Đây là một loại axít béo rất quan trọng, không những tốt cho não tim mắt mà còn giúp tổng hợp các vitamin cần thiết cho mái tóc. Axít béo omega-3 cần thiết cho da đầu khỏe mạnh, nếu thiếu nó sẽ làm cho da đầu khô và tóc cũng vậy, ngoài ra tóc sẽ chậm phát triển. Cá chứa nhiều axít béo omega-3 là cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ và sò.

Gạo lứt: giàu chất xơ và các loại vitamin, đặc biệt vitamin nhóm E và B. Giàu protein chất lượng cao, gạo lứt làm cho tóc khỏe hơn, chống lại các tác nhân có hại từ bên ngoài đang hằng ngày ảnh hưởng đến tóc như ánh nắng, hóa chất, ô nhiễm không khí…

Rau xanh: bên cạnh có lợi cho sức khỏe, rau xanh giúp tóc nhanh dài. Rau màu xanh đậm (cải xoăn, súp lơ, rau nhà chùa, rau muống, rau dền…) cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng, đồng thời chứa nhiều chất sắt-thành phần quan trọng cấu tạo hồng cầu, giúp vận chuyển máu tới các mao mạch,  kich thích sự phát triển của tóc. Ngoài ra vitamin C và A có nhiều trong rau xanh thẫm giúp bảo vệ da đầu, tăng dần số nang tóc. Vitamin A giúp bảo vệ và sản xuất ra chất dầu giữ ẩm cho da dầu. Thiếu vitamin A gây ngứa da đầu và gàu

Chọn món ăn  cho tóc khỏe đẹp

Các loại dậu: nguồn protein tuyệt vời từ các loại đậu mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe và mái tóc. Không chỉ cung cấp nhiều protein để tóc phát triển mà còn cung cấp sắt, kẽm, biotin (thiếu biotin làm tóc giòn và dễ gãy). Sắt rất quan trọng do giúp hồng cầu mang oxy dến nang tóc. Thiếu sắt gây rụng tóc. Đó là các loại đậu như: đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu lăng, đậu xanh. Mỗi tuần nên dùng 3 cốc (100ml/cốc) đậu.Với chỉ 1 cốc sữa đậu nành hàng ngày có thể cung cấp đa số dưỡng chất cần thiết để chống oxy hóa, đẩy mạnh quá trình tái sinh và kích thích tóc phát triển. Nguồn magenium phong phú trong các loại đậu kích hoạt các enzym của da đầu, giải quyết sự mất cân bằng khiến tóc bị rụng theo thời gian.

Nước và sữa chua: sữa chua cung cấp casein ( là một protein chất lượng cao) và calcium giúp tóc khỏe mạnh và đầy sức sống. Uống đủ nước mỗi ngày từ 2 - 2,5 lít sẽ giúp giữ ẩm cho mái tóc.

Các loại hạt: các loại hạt như hạt dẻ sẽ làm cho tóc mịn và bóng sáng. Các loại hạt này chứa axít alpha-linolenic, axít béo omega-3 giúp tóc phát triển tốt và bóng. Chúng cũng chứa một lượng lớn kẽm như hạt điều. Nếu cơ thể thiếu kẽm thì tóc dễ rụng.

Trứng: chứa nhiều vitamin B12 và biotin. Thiếu biotin làm tóc giòn và dễ gãy. Vitamin B12 làm đẹp tóc. Ngoài ra trứng cũng là nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể và làm tóc khoẻ mạnh hơn.

Cà rốt: nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, giúp da đầu khỏe mạnh và tóc phát triển tốt.

 

Tóc phản ánh tình trạng sức khỏe bên trong
Tóc khô, mỏng, rụng: tóc mỏng đi nhiều nếu cơ thể thiếu sắt hoặc protein, hay gặp ở những người bị rối loạn về ăn uống. Đó là do tình trạnh thiếu dinh dưỡng đã buộc cơ thể phải hao tổn lượng protein bằng cách hạn chế sự mọc tóc. Tóc rụng quá nhiều có liên quan đến stress hoặc do mất cân bằng nột tiết tố liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang, hay bệnh về tuyến giáp.
Thiếu sắt, kẽm và vitamin C: nếu tóc bị nhờn, chẻ ngọn, thưa và bạc sớm thì phản ánh cơ thể đang thiếu chất. Tóc thưa là do thiếu sắt, kẽm, protein và vitamin C trong chế độ ăn hàng ngày.
Thiếu nước: tóc sẽ mất sự bóng mượt nếu không cung cấp đủ nước.
Tóc bạc phần tóc gần trán: những ai có bệnh ở dạ dày như đau rát dạ dày, đau bụng, chướng bụng hay nhạt miệng hay đại tiện táo thì tóc gần trán hay bị bạc.
Tóc bạc ở 2 bên mai: những người bị nóng gan thương biểu hiện nóng tính, khó chịu, khô miệng, đắng miệng, khô lưỡi, mắt cay dần dần sẽ khiến tỳ vị bị thương tổn.

 

BS. NGÔ VĂN TUẤN

Tin liên quan
Giải pháp cho một mái tóc khỏe đẹp
SKĐS - Từ xưa nay, đã có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Thật vậy, cho dù là tóc dài, tóc ngắn, tóc buông thả tự nhiên, hay các các kiểu tóc thời thượng khác… thì đối với hầu hết phụ nữ, tóc không chỉ đơn thuần là tóc, mà đó còn là một biểu hiện của phong cách và cá tính của mỗi người.
10 loại thực phẩm giúp mái tóc khỏe đẹp
SKĐS - Trong khi rau xanh giúp tóc tránh bị khô, chuối giúp tóc óng ả, thì thịt gia cầm giúp tóc không bị xơ gãy, ngũ cốc giúp tóc dày còn cá ngăn ngừa gàu.
Dinh dưỡng cho mái tóc khỏe
SKĐS - Để giữ mái tóc luôn khoẻ đẹp, chúng ta cần chú ý bảo đảm nguồn dinh dưỡng hàng ngày cho tóc.
“Bí kíp” giúp da tóc khỏe đẹp
SKĐS - Đa số chúng ta, trên cơ thể thường có những vết sắc tố, sẹo nhỏ, hoặc nhiều lông, hay bị rụng tóc, ra nhiều mồ hôi… Những khiếm khuyết đó có thể được giải quyết nếu bạn biêt cách chăm sóc. Chúng tôi sẽ cho bạn “bí kíp” giúp làn da và mái tóc khỏe đẹp .
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm