Cho thuốc vào cháo có mất tác dụng?

Suckhoedoisong.vn - Chào Bác sĩ! Cho em hỏi cho thuốc kháng sinh, kháng viêm vào cháo rồi cho trẻ ăn được không? Có ảnh hưởng gì đến tác dụng của thuốc không?

01287***986

Chào bạn, bạn không nên làm như vậy vì một số thành phần trong cháo (chất xơ, vi lượng, can xi, chất béo) có thể tác dụng với một số thuốc kháng sinh thành hợp chất hữu cơ khó hấp thu và làm giảm tác dụng của thuốc.
Tiếp nữa là trộn một lượng thuốc vào cháo, nếu bé không ăn hết thì sẽ mất một lượng thuốc đáng kể không được uống. Cho dù có ăn hết thì những phần dính lại ở bát cũng là khá nhiều.
Một điều quan trọng là khi bạn trộn thuốc vào cháo chắc chắn sẽ làm thay đổi mùi, vị của cháo làm cho trẻ không muốn ăn. Việc này có thể làm sẽ trẻ sợ và những lần sau không muốn ăn cháo nữa.
Thường thì bác sĩ sẽ kê đơn cho trẻ em những loại kháng sinh dạng siro hoặc bột có vị ngọt, thơm cho trẻ dễ uống. Nếu không có bạn chỉ nên hoà thuốc với nước sôi để nguội và có thể cho 1 tý đường để trẻ dễ uống hơn.
Chúc con bạn khoẻ mạnh và chóng lớn!

PGS. TS Đinh Thị Phương Hòa-Nhi khoa-Bộ Y tế

(Theo Songkhoe.vn)

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Cho thuốc vào cháo có mất tác dụng?
  • nguyenphuongnguyet (nguyenphuongnguyet47@gmail.com)

    thua bac si cho tre uong thuoc khang sinh tron duong duoc ko
TAG:

Cỏ mật

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA