Đáng chú ý xe tải trên bị bắt quả tang từ thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng của Phòng CSGT.
Cụ thể, vào khoảng 9h30 ngày 29/6, đang trên đường tuần tra khu vực quốc lộ 5, quốc lộ 1B đi qua huyện Gia Lâm và quận Long Biên, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc - Đội trưởng Đội CSGT số 5 nhận được điện đàm từ chỉ huy, yêu cầu kiểm tra và làm rõ có một xe tải biển kiểm soát 99C -197.13 vi phạm rơi vãi cát trên đường đang lưu thông trên quốc lộ 1B hướng Bắc Ninh về Hà Nội từ phán ánh của người dân.
Nhận được thông tin, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc đã sử dụng xe tuần tra trực tiếp truy đuổi và yêu cầu các tổ tuần tra đơn vị tổ chức phương án chặn bắt.
Đến khoảng 9h45 cùng ngày tại km 159+100 quốc lộ 1B dưới chân cầu Phù Đổng, các tổ tuần tra Đội CSGT số 5 đã dừng được xe tải biển kiểm soát 99C-197.13.
Sau khi kiểm tra, xe tải trên đang chở đầy cát, che chắn sơ sài, tổ công tác đã yêu cầu lái xe Lê Phong Nhã (sinh năm 1978 ở huyện Cẩm Giảng, Hải Dương) đi cân trọng tải và cắt thùng vi phạm.
Kết quả cân trọng tải xe tải trên chở quá quy định 171% và thành xe cơi nới hơn gấp đô ở mức quá quy định so với đăng kiểm là 85cm/190cm.
Thiếu tá Hà Tuấn Minh, Tổ trưởng tổ tuần tra Đội CSGT số 5 cho biết, căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP với những lỗi vi phạm như cơi nới thùng xe quá quy định, để vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép… người điều khiển xe tải biển kiểm soát 99C -197.13 đã bị lập biên bản với mức phạt 40 triệu đồng.
Riêng chủ phương tiện đã bị lập lỗi vi phạm để người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm b, khoản 8 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP với mức phạt lên đến 38 triệu đồng.
"Tổ công tác đã hoàn thiện hồ sơ với tổng mức phạt cho trường hợp vi phạm bị bắt quả tang với nhiều lỗi như trên là 78 triệu đồng"- Thiếu tá Hà Tuấn Minh cho biết.
Tương tự cũng trong ngày 29/6, qua phản ánh của người dân, Đội Cảnh sát giao thông số 5 đã yêu cầu xe tải biển kiểm soát 22H – 00044 đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 5 cưỡng chế cắt thùng dù xe đang chạy không tải.
Nhờ được vận động tuyên truyền lái xe Trần Mạnh Cường (sinh năm 1979 ở huyện Đông Anh, Hà Nội) đã chấp hành và còn tuyên truyền cho các lái xe khác trên địa bàn phối hợp cùng cảnh sát giao thông hạ tải để bảo đản an toàn giao thông khi chở hàng hoá lưu thông trên đường.
Được biết, tiếp tục thực hiện cao điểm xử lý các lỗi vi phạm an toàn giao thông tập trung vào vi phạm xe tải và nồng độ cồn, trong đêm 28 đến rạng sáng ngay 29/6 Phòng CSGT đã ra quân quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm này tại các khu vực ven nội đô, giáp với ngoại thành Hà Nội.
Tại tuyến đê Nguyễn Khoái từ cuối giờ chiều ngày 28/9, Tổ công tác làm nhiệm vụ đã phát hiện và yêu cầu 3 xe tải trọng lớn phải cắt thùng. Quá trình xử lý từ 16h chiều cho đến 23h40 cùng ngày mới kết thúc.
Tại địa bàn quận Hoàng Mai, ngay từ chiều tối ngày 28 đến rạng sáng ngay 29/6, dưới sự giám sát của cảnh sát giao thông nhiều xe tải trên địa bàn đã tiến hành hạ tải.
Thống kê của Đội Cảnh sát giao thông số 14 từ ngày đầu cao điểm (20/6) đến nay đã xử lý 574 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và các lỗi liên quan đến xe tải… Còn riêng trong ngày 28 và rạng sáng 29/6, Đội Cảnh sát giao thông số 15 đã xử lý 14 trường hợp vi phạm, trong đó yêu cầu 8 phương tiện phải hạ tải, cắt thành thùng xe cơi nới tại chỗ, xử phạt 3 trường hợp xe quá tải, 3 trường hợp xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi trên đường…
Đại diện Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết, việc xử lý các lỗi vi pham theo cao điểm của Bộ Công an sẽ tiến hành linh hoạt, bám sát thực tiễn và không có "vùng cấm". Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tái phạm nếu bị phát hiện.
Video có thể bạn quan tâm:
Sự nguy hiểm của biến chủng BA.5 Omicron vừa xuất hiện tại Việt Nam