Chìm tàu đánh cá, ít nhất 54 người thiệt mạng

02-04-2015 09:49 | Quốc tế

Tàu đánh cá Dalniy Vostok bị chìm ở vùng biển Okhotsk, ngoài khơi bờ biển vùng Viễn Đông của Nga hôm 1/4. Quan chức nước này cho biết, đã xác định được 54 người thiệt mạng sau vụ tai nạn.

Khu vực tàu cá Dalniy Vostok gặp nạn. Ảnh: AP

Một quan chức phụ trách khu vực Kamchatka của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti đã cung cấp thông tin nói trên. “Đã trục vớt được 106 người khỏi mặt nước, 53 người trong số họ vẫn còn sống. Hiện đã có 26 tàu hỗ trợ cứu hộ đi vào khu vực tàu gặp nạn”, ông này cho biết.

Trước đó, một nguồn tin thuộc Ban Tình trạng khẩn cấp tại địa phương cho biết, theo thông tin sơ bộ, đã có 43 xác chết được trục vớt khỏi mặt biển.

Có tổng cộng 132 người có mặt trên tàu đánh cá Dalniy Vostok, trong đó có 78 người Nga và 54 người nước ngoài, khi nó bị chìm tại vùng biển Okhotsk – cách 300km từ thành phố cảng Magadan.

Thời gian tàu gặp nạn vào lúc 20h40 ngày 1/4 giờ địa phương. Tàu này cũng không gửi tín hiệu cấp cứu trước khi gặp nạn, các nguồn tin địa phương cho biết. Con tàu thuộc quân số cảng Nevelsk, nằm sâu trong khu vực Sakhalin của Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Minh Anh (lược dịch)

 


Ý kiến của bạn