Chiến đấu cơ Nhật Bản phải cất cánh khẩn cấp 944 lần

17-04-2015 07:00 | Quốc tế

SKĐS - Quân đội Nhật Bản cho biết, trong thời hạn một năm tính đến ngày 31/3, số lần chiến đấu cơ Nhật Bản phải bay lên để sẵn sàng nghênh chiến...

Quân đội Nhật Bản cho biết, trong thời hạn một năm tính đến ngày 31/3, số lần chiến đấu cơ Nhật Bản phải bay lên để sẵn sàng nghênh chiến đã đạt mức chưa từng thấy kể từ kỷ lục thời Chiến tranh Lạnh cách nay 30 năm. Đối tượng nghênh chiến chính là oanh tạc cơ Nga ở vùng trời phía Bắc và chiến đấu cơ Trung Quốc thâm nhập không phận phía Nam.

Theo một phát ngôn viên quân đội Nhật Bản, trong vòng một năm nay, chiến đấu cơ phản lực của Nhật Bản đã phải cất cánh khẩn cấp 944 lần, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao thứ hai từ ngày Nhật Bản bắt đầu thống kê hoạt động của không quân vào năm 1958, chỉ thua một lần so với kỷ lục của năm 1984 vào lúc Chiến tranh Lạnh đang diễn ra gay gắt.

Từ sau khi Nhật Bản phải theo đồng minh Mỹ trừng phạt Nga sau vụ Mátxcơva sáp nhập Crimea, oanh tạc cơ và máy bay tuần tra của Nga thường xuyên thâm nhập không phận Nhật Bản gần đảo Hokkaido ở miền Bắc Nhật, gần bốn hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Kuril mà cả Nhật lẫn Nga đều khẳng định chủ quyền. Lượng máy bay chiến đấu Trung Quốc đã bay ngang qua không phận Nhật Bản để tiến vào vùng Tây Thái Bình Dương cũng gia tăng.

MN (Theo Kyodonews)

 


Ý kiến của bạn