Chia sẻ kinh nghiệm về áp dụng kê đơn hoạt động thể lực

07-11-2012 15:53 | Tin nóng y tế

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Hinh- Hiệu trường Trường Đại học Y Hà Nội, ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh hoạt động thể lực không chỉ là một thói quen tốt giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng phòng và điều trị bệnh.

Trong 2 ngày 6-7/11, tại Hà Nội, Đại học Y Hà Nội phối hợp cùng Viện Karolinska – Thụy Điển tổ chức hội thảo “Kê đơn hoạt động thể lực” nhằm trao đổi kinh nghiệm về áp dụng Kê đơn hoạt động thể lực tại Thụy Điển, đồng thời chia sẻ những kết quả ban đầu sau 2 năm triển khai dự án cũng như trao đổi các hướng hợp tác trong tương lai.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Hinh- Hiệu trường Trường Đại học Y Hà Nội, ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh hoạt động thể lực không chỉ là một thói quen tốt giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng phòng và điều trị bệnh. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Thụy Điển, hoạt động thể lực được coi như “một phương thuốc” và được thực hiện “kê đơn” rộng rãi để điều trị một cách chính thống cho bệnh nhân trong hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia. 

Cũng tại hội thảo, chiến dịch Hoạt động thể lực vì sức khỏe và hạnh phúc” đã chính thức được Ban tổ chức phát động. Chiến dịch nhằm hướng đến các bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giới thiệu và cung cấp thông tin về phương pháp điều trị bệnh bằng cách kê đơn hoạt động thể lực, đồng thời khuyến khích người dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi, giới tính, ngành nghề khác nhau tăng cường vận động, hoạt động thể lực thông qua một loạt các hoạt động truyền thông trên báo chí, internet. Thông tin về chiến dịch cũng như những lợi ích của hoạt động thể lực (HĐTL), tác dụng phòng và chữa bệnh của HĐTL, các bài tập thể lực hiệu quả được giới thiệu chi tiết tại website www.hoatdongtheluc.com.

T.Bình


Ý kiến của bạn