Chỉ con đường là có tội!?

10-06-2014 23:13 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đúng thế! Tại cuộc họp có ông bảo: Không có chuyện trà trộn nhựa, trạm trộn tốt, máy rải mới, công nghệ tốt

Hai Phiếm phấn khởi lắm, chửa sang tới nhà Nghĩ tôi đã bô bô:

- Lâu lắm rồi mới thấy có vị Bộ trưởng tỏ thái độ như thế này!

- Hả? Chuyện gì?

- Vẫn là chuyện những con đường mới làm, mới sửa xong đã hỏng, lún!

- Thì Bộ GTVT đã có cuộc họp về chất lượng công trình giao thông...

- Đúng thế! Tại cuộc họp có ông bảo: Không có chuyện trà trộn nhựa, trạm trộn tốt, máy rải mới, công nghệ tốt, thi công dự án đúng quy trình, vật liệu đúng tiêu chuẩn, thí nghiệm kỹ càng, trực tiếp nhập nhựa bồn từ Singapore, bột khoáng, đá cũng được Tổng công ty kiểm soát, không phân xuống các đơn vị... Vậy nhưng lún vẫn xảy ra. Ông khác lại bảo: do thời tiết và đã triển khai giải pháp như tưới nước trong những ngày nắng to để giảm nhiệt cho mặt đường, phân luồng xe để giảm tải... Lại ông nữa nói chắc như cua gạch: quá trình thi công, chủ đầu tư và nhà thầu cũng kiểm soát chặt chẽ quy trình, tiêu chuẩn, kiểm tra móng đường không có hiện tượng gì!

- Quả là khó hiểu!

- Nhưng ông Bộ trưởng Giao thông lại hỏi một câu rất dễ hiểu là: rất nhiều ý kiến được đưa ra, ai nói cũng đúng, người phát biểu sau nhận xét người phát biểu trước đúng, như vậy thì chỉ có mỗi đường là sai, đường kém là tại thời tiết Việt Nam, do biến đổi khí hậu, vậy thế giới có biến đổi khí hậu không? Có nóng không? Có mưa không? Vậy sao đường của họ vẫn tốt?

- Và giải pháp khắc phục là gì?

- Chưa vội khắc phục đường mà là khắc phục... người qua lời ông Bộ trưởng: Ai nói cũng đúng, có mỗi con đường là sai. Dùng tiền của dân mà làm đường kém thế này thì không chấp nhận được... Không thể đường hỏng mà vẫn ăn ngon ngủ yên được!

- Có thế chứ!     

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn