Chè xanh làm giảm cholesterol xấu

31-12-2011 15:27 | Thời sự

Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ (ADA) số tháng 12/2011 đăng tải nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Y khoa Western (WUH) Mỹ cho biết, chè xanh là đồ uống rất có lợi cho sức khỏe con người,

Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ (ADA) số tháng 12/2011 đăng tải nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Y khoa Western (WUH) Mỹ cho biết, chè xanh là đồ uống rất có lợi cho sức khỏe con người, trong đó có các hiệu ứng làm giảm cholesterol xấu (hay mỡ máu xấu) và cholesterol toàn phần. Đây là kết luận được dựa vào 20 nghiên cứu lâm sàng ở 1.415 người do ông Olivia Phung đứng đầu. Trong nghiên cứu, những người tham gia được chia thành nhiều nhóm gồm nhóm dùng chè xanh, dùng thuốc hạ cholesterol, dùng nước lọc hoặc nhóm dùng đồ uống có hàm lượng catechin thấp hay giả dược (placebo) để đối chứng.
 
Kết quả, những người mắc bệnh cholesterol cao dùng chè xanh đều đặn có tác dụng giảm cholesterol xấu và mỡ máu toàn phần từ 5 - 6 điểm so với nhóm dùng giả dược. Lý do, trong chè xanh giàu hàm lượng catechin. Tuy nhiên, trong nghiên cứu các nhà khoa học cũng không phát hiện thấy khả năng làm giảm triglycerides hoặc cải thiện cholesterol tốt (HDL). Hiện nay nhóm đề tài đang tiến hành nghiên cứu tiếp để xác định liều lượng nào khi uống chè xanh được xem là tối ưu nhất.

      KHẮC Hùng(Theo DN,12/2011)


Ý kiến của bạn