DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Chế độ ăn và tập để có vóc dáng thon thả như “hot girl làng võ” Châu Tuyết Vân
Hải Yến - 15:05 26/12/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nữ vận động viên Châu Tuyết Vân được mệnh danh là cô gái vàng của làng võ Taekwondo. Châu Tuyết Vân không chỉ có vẻ ngoài mảnh mai, sức khỏe phi thường mà còn có một bảng thành tích đáng ngưỡng mộ trong môn võ Taekwondo. Châu Tuyết Vân đã 5 lần mang về Huy chương Vàng thế giới và 4 lần vô địch SEA Games.

Hy sinh tuổi xuân vì màu Vàng lấp lánh của những tấm huy chương

Nhìn bề ngoài chắc khó có ai có thể đoán được Châu Tuyết Vân năm nay đã 29 tuổi, bởi vóc dáng mảnh mai, các nét nhỏ nhắn cộng thêm lối ăn mặc trẻ trung càng  làm cô trông trẻ hơn so với độ tuổi của mình.  Chính việc sở hữu ngoại hình xinh xắn, cô được mệnh danh là "hoa khôi làng võ" hay "hot-girl taekwondo".

Tại đấu trường SEA Games, Tuyết Vân là vận động viên  hiếm hoi có 3 Huy chương Vàng  ở nội dung quyền thuật đồng đội nữ trong 3 năm liên tiếp 2013, 2015 và 2017 và năm 2019,  tại SEA Games 30 "hot girl taekwondo" tiếp tục giành thêm 1 Huy chương Vàng nữa ở nội dung quyền sáng tạo hỗn hợp nam – nữ với số điểm rất cao, bỏ xa đội chủ nhà Philippines chỉ đoạt Huy chương Bạc.

Châu Tuyết Vân từng chia sẻ với báo chí rằng, để có được thành tích như hôm nay, cô đã phải từ bỏ nhiều thú vui của những người trẻ như mình như tụ tập bạn bè, đi chơi, mua sắm…. Cô cho biết mình chỉ biết vùi đầu vào luyện tập ngày đêm.

Chế độ ăn của vận động viên chuyên nghiệp thế nào?

Theo chia sẻ của Châu Tuyết Vân,  mỗi ngày cô tập luyện từ 1- 4 giờ, có ngày lên tới 5 giờ đồng hồ, thời gian luyện tập để thi đấu đỉnh cao Vân có thể tập từ sáng đến tối. Tuy nhiên chế độ dinh dưỡng của một vận động viên chuyên nghiệp không khác quá nhiều so với những người khác. Vân cho biết, cô thường ăn 3 bữa một ngày và bổ sung thêm các bữa phụ. Những hôm tập luyện quá căng thẳng, mệt mỏi hay những lúc cảm thấy chán ăn,  Vân sẽ phải sử dụng thêm các chất dinh dưỡng như các loại thực phẩm dinh dưỡng, bột dinh dưỡng giàu protein của Herbalife  và không quên bổ sung nước  để  phòng mất nước.  Càng vận động nhiều, calo càng bị đốt cháy liên tục, nên các vận động viên chuyên nghiệp sẽ nhanh  đói, cần phải bù lại phần năng lượng thiếu hụt.

Tâm sự về chuyến thi đấu tại Philippines vừa rồi, Châu Tuyết Vân nói: “Tôi không hợp đồ ăn bên Philippines với các món ăn như cà ri, mỗi khi ăn cà ri , mình  thường bị  ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Tất nhiên nếu mình gặp vấn đề sức khỏe thì thi đấu sẽ không tốt”. Nên Vân cho biết , cô đã chủ động chuẩn bị dinh dưỡng riêng cho mình ngay từ trước khi lên đường.

Mỗi khi thi đấu xa, Vân cho biết thường phải mang theo các loại đồ ăn để cho phù hợp với khẩu vị như các loại thực phẩm có thể ăn kèm với cơm, nhằm đảm bảo sức khỏe để thi đấu. Vân tâm sự, ở nước ngoài, đồ ăn thường  không phù hợp với đa số các vận động viên, họ  còn phải chịu khá nhiều sức ép tâm lý, mệt mỏi khi di chuyển xa, Vân thường mang theo các thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt là bột dinh dưỡng của Herbalife để đảm bảo đủ sức khỏe và phong độ để thi đấu.

Huy chương Vàng Taekwondo tiết lộ cách ăn uống đủ năng lượng trước và sau khi luyện tập

Châu Tuyết Vân chia sẻ thường được mọi người hỏi về cách ăn uống trong luyện tập. Với những người tập chuyên nghiệp cũng như không chuyên, không nên để bụng rỗng trước và sau khi tập thể thao. Với người bình thường mỗi ngày nên tập luyện 1 tiếng hoặc 1,5 tiếng  để duy trì sức khỏe, có thể tập các môn như yoga, gym…. hay bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích miễn phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình. Trước khi tập luyện các môn thể thao, nên ăn trước 2-3 tiếng để cơ thể  có thêm nặng lượng tập luyện và tập tốt hơn, sau đó có thể ăn nhẹ trái cây, chuối, táo để giúp cơ thể  hồi phục.

Theo Châu Tuyết Vân, khi tập luyện, cơ thể thường ra nhiều  mồ hôi, mọi người nên chú ý bổ sung  nước. So với vận động viên chuyên nghiệp, họ thường tập trong thời gian dài, với cường độ cao, nên việc bù nước, thậm chí là phải bù nước điện giải rất quan trọng.  Còn với những người bình thường , việc tập luyện chỉ là vận động vừa phải, không mất quá nhiều nước, chỉ cần bổ sung nước uống, đảm bảo 2 lít nước mỗi  ngày là đủ, Châu Tuyết Vân cho hay.

Nếu muốn giảm cân, tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường ngọt, tinh bột, không nên ăn quá nhiều.  Châu Tuyết Vân cho biết, nếu có ngày cô ăn quá nhiều năng lượng, hoặc những loại đồ ăn nhiều calo, cô sẽ phải tăng cường độ vận động để đốt cháy lượng calo nạp vào. Chỉ cần tăng thêm 15-20 phút tập luyện cũng đã đủ giúp đốt cháy một lượng calo nhất định. Tuyết Vân nhắn nhủ, nếu muốn duy trì vóc dáng và sức khỏe, cần  rèn luyện sức khỏe đều đặn, liên tục, không nên bỏ ngắt quãng, từ đó bạn sẽ có  được thể trạng và sức khỏe tốt, kể cả trong những ngày nghỉ lễ.

Hải Yến

Tin liên quan
Cách loại bỏ “kẻ thù” mỡ thừa để vóc dáng luôn khỏe đẹp
SKĐS - Mỡ thừa được coi là “kẻ thù” đối với sức khỏe, nó không chỉ khiến ngoại hình trở nên xấu xí mà còn làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và bệnh đái tháo đường. Làm thế nào để loại bỏ vùng mỡ thừa này – nhất là “rổ mỡ thừa” ở vùng bụng là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.
Herbalife Nutrition khuyến khích người dân châu Á sống năng động, tập trung lão hóa lành mạnh
SKĐS - Ngày 09 tháng 12 năm 2019 – Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition đã triển khai Hành trình sức khỏe khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 12 để khuyến khích người tiêu dùng sống năng động, lành mạnh, tập trung vào sự lão hóa lành mạnh. Với một loạt các buổi nói chuyện, các buổi đào tạo và hội thảo trực tuyến, Hành trình sức khỏe khu vực Châu Á-Thái Bình Dương mới nhất nhằm mục đích trang bị cho người tiêu dùng kiến thức dinh dưỡng thực tế và thói quen lối sống tích cực để giúp họ bắt đầu hành trình lão hóa lành mạnh.
Dinh dưỡng không có công thức nhất định!
SKĐS - Là một phóng viên với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, một trong những nữ bác sĩ khiến tôi ấn tượng nhất là BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, từ những chương trình “Nuôi con bằng sữa mẹ” hay “Dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường”.
Chất xơ, thực phẩm chức năng 100% tự nhiên
SKĐS - Chất xơ là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người để tăng cường và bảo vệ sức khoẻ, nhưng còn không ít người chưa biết về vai trò của nó, chưa tận dụng món quà đó hoặc tận dụng chưa triệt để.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm