DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Chế độ ăn uống khi mang thai mẹ bầu nhất định phải nhớ
12:35 07/07/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - ThS.BS Lê Thị Hải nhấn mạnh: Chế độ ăn khi mang thai rất quan trọng, nếu mẹ ăn uống không đầy đủ, hoặc ăn quá nhiều đều không tốt đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ.

Chị Huỳnh Như, 28 tuổi chia sẻ, chị đang mang thai bé đầu lòng được15 tuần tuổi. Do là lần đầu tiên mang thai nên chị cảm thấy rất lo lắng không biết mình cần ăn uống những gì để em bé phát triển một cách tốt nhất. Đây cũng là lo lắng của hầu hết các bà mẹ trẻ khi mang thai lần đầu.

Bày tỏ băn khoăn này đến bác sĩ dinh dưỡng, chị đã được ThS.BS Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia tư vấn chế độ ăn uống và giữ gìn sức khỏe trong quá trình mang thai để sinh con khỏe mạnh.

ThS.BS Lê Thị Hải nhấn mạnh: Chế độ ăn khi mang thai rất quan trọng, nếu mẹ ăn uống không đầy đủ, hoặc ăn quá nhiều đều không tốt đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ. ThS.BS Lê Thị Hải khuyến cáo các mẹ bầu cần:

1. Ăn đa dạng các loại thực phẩm

Qua ba tháng đầu của thời kỳ mang thai, đa số các bà mẹ đã hết nghén nên sẽ ăn được nhiều hơn, do đó có thể ăn như người bình thường tức là không phải kiêng khem gì cả.

Mẹ bầu có thể ăn được tất cả các loại thực phẩm trừ rượu, bia, thuốc lá nước ngọt có ga, gia vị chua cay và nên ăn nhạt.

2. Duy trì 2-3 cốc sữa/ngày

Chị em mang thai nên ưu tiên ăn các thực phẩm như: thịt, cá, tôm, cua, rau xanh, quả chín và đặc biệt nên duy trì 2 – 3 cốc sữa/ngày. Nếu có điều kiện thì uống sữa dành cho bà bầu, còn không thì uống sữa nào cũng được, sữa đậu nành cũng rất tốt.

3. Chia nhỏ bữa ăn

Số bữa ăn nên chia 4 – 5 bữa, nếu thấy tăng cân nhanh thì ăn giảm chất bột đường và chất béo, còn chất đạm và rau quả vẫn nên ăn bình thường, nhưng chọn quả ít ngọt.

4. Lượng thực phẩm một ngày mẹ bầu nên ăn như sau :

- Gạo (mỳ, bún, phở) : 300 – 400g/ngày

- Thịt (cá, tôm, cua ): 200 – 300g/ngày

- Trứng: 1 quả/ngày

- Rau xanh: 300 – 400g/ngày

- Quả chín: 400 – 500g/ngày

- Sữa : 500 ml/ngày (2 -3 cốc)

D.Hải

 

Tin liên quan
Xoá tan nhức đầu khi mang thai
SKĐS - Nhiều phụ nữ mang thai lần đầu ngoài những khó chịu như: buồn nôn, đau lưng, đau vú… trên thực tế, còn có nhiều triệu chứng khó chịu khác của thai kỳ.
Thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ mang thai
Nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu thay đổi theo thời gian nên cần cung cấp thực phẩm bổ dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và và sự phát triển của bé.
Cách tránh thừa cân khi mang thai?
SKĐS - Hầu hết phụ nữ khi mang thai đều mong muốn có một thai kỳ khỏe mạnh.
Bệnh răng miệng ở phụ nữ mang thai
SKĐS - Phụ nữ khi mang thai thường gặp các bệnh về răng miệng. Căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ của người mẹ cũng như tác động đến sự phát triển của thai nhi.
7 cách ngừa nhiễm khuẩn khi mang thai
SKĐS - Khi mang thai, nhiều thai phụ thường không biết họ đang bị nhiễm khuẩn vì không có triệu chứng bệnh lý rõ rệt.
Ăn ốc khi mang thai - Con sau này có nhiều rớt dãi?
SKĐS - Theo quan niệm dân gian, người mẹ khi mang thai không nên ăn ốc vì nếu không khi sinh ra đứa trẻ sẽ bị rớt dãi.
Phụ nữ mang thai sốt có nguy hiểm?
SKĐS - Trong quá trình mang thai cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng kém nên dễ bị sốt do mắc các bệnh như: cảm cúm, ho, sổ mũi…
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm
Nhận thông tin tư vấn