Cháy rừng tàn khốc ở California, hàng ngàn người phải sơ tán

11-10-2017 10:48 | Quốc tế

SKĐS - Cháy rừng lan rộng ở California đã khiến ít nhất 15 người chết và hàng ngàn người phải sơ tán nhà cửa.

Những ngôi nhà ở Coffey Park, Santa Rosa bốc cháy

Những ngôi nhà ở Coffey Park, Santa Rosa (California) bốc cháy

1500 nhà ở và cơ quan đã bị thiêu rụi trong một trận cháy rừng ở bang California, Mỹ. Gió lớn đã khiến cháy rừng lan nhanh sang các hàng cây, cửa hàng bách hóa và khu resort, và lan tới các cơ quan, nhà ở. Cho tới nay, ít nhất 15 người chết và hàng ngàn người phải sơ tán nhà cửa. Hơn 150 người mất tích.

Lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản của các gia đình

Kristine Pond bật khóc khi những gì còn sót lại trong căn nhà cô ở Santa Rosa chỉ là đống tro tàn.

Ban đầu, một vài đám cháy lẻ tẻ tự phát xuất hiện trong đêm và nhanh chóng lan rộng suốt đêm, khiến một số cư dân đã phải đi sơ tán giữa những ngọn lửa vây quanh họ và nhà cửa cháy thành tro đổ xuống ầm ầm như mưa.

2 bệnh viện ở Santa Rosa, thành phố lớn nhất của bang đã phải sơ tán toàn bộ bệnh nhân.

Đến sáng và ngày hôm sau, các ngọn lửa từ đường ống gas bị rò bốc lên thành các cột khói bên các sườn đồi tan hoang đã cháy thành tro. Xe cứu hỏa đã phải chạy đua tới các nơi được ưu tiên hơn.

Lính cứu hỏa dập lửa ở Anaheim Hills, California

Lính cứu hỏa gắng sức dập lửa các căn nhà trong khi đồng nghiệp của họ vẫn đang vật lộn với cháy rừng ở đồi Anaheim Hills, California

Ngọn lửa đã quét qua thành phố một cách không thương tiếc, nó làm cho cả căn nhà cao tầng biến thành một ngọn đuốc khó mà dập nổi.

Hàng ngàn ngôi nhà ở khu vực Fountain Grove bị lửa hun nóng tới mức độ kính ô tô tan chảy và thậm chí vô lăng và thậm chí phần nhôm của bánh xe cũng tan thành chất lỏng.

Một vùng các ngôi nhà cũ bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ ống khói gạch và đường ống dẫn gas.

Các cư dân đã phải sơ tán tới nơi trú ẩn khẩn cấp và các tiệm bán hàng cho biết họ sốc trước mức độ lan nhanh và thảm khốc của trận đợt cháy. Họ đã phải bỏ lại toàn bộ tài sản và mất sạch.


NV
Ý kiến của bạn
Tags: