Cháy lớn tại khu di tích Biệt Điện Bảo Đại

19-05-2014 19:00 | Thời sự

Ngọn lửa đã thiêu rụi một phần mái ngói khu nhà nài (nơi ở người điểu khiển voi), trong Khu di tích Quốc gia Biệt Điện Bảo Đại.

Khoảng 8 giờ sáng nay (19/5), ngọn lửa bất ngờ bùng phát, bao trùm khu nhà nài tại Khu di tích cấp Quốc Gia Biệt Điện Bảo Đại.

Phát hiện sự việc, hàng chục cán bộ, nhân viên Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk cùng người dân dùng bình cứu hỏa xông vào dập lửa.

  • biệt điện; Bảo Đại; hỏa hoạn

     

    biệt điện; Bảo Đại; hỏa hoạn
    Hình ảnh vụ cháy

Tuy nhiên, khu nhà được làm bằng gỗ nên ngọn lửa lan rất nhanh và bùng phát dữ dội, nỗ lực dập lửa của nhân viên bảo tàng bất thành buộc phải gọi cầu cứu lực lượng PCCC.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng gần 50 chiến sỹ đến hiện trường tham gia dập lửa. Phải mất gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ phần mái, cùng nhiều cột gỗ của khu nhà nài, rất may không có thương vong về người.

Được biết, khu nhà nài vốn là nơi ở và sinh hoạt của các nài voi trong những lần đi săn voi cùng vua Bảo Đại, mới được trùng tu và chuẩn bị đưa vào làm nơi tham quan cho khách du lịch thì xảy ra sự việc.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra cháy, họ nghe có tiếng nổ lớn tại khu vực cầu dao điện lắp bên ngoài ngôi nhà, sau đó lửa bốc cháy và lan nhanh lên phần mái nhà.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, lãm rõ.

Theo Viet Nam Net


Ý kiến của bạn