Cháy lớn tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy

15-04-2014 21:00 | Thời sự

Hơn 14h, đám cháy phát ra từ kho hàng thuộc khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hà Nội), khói bốc cao hàng chục mét.

Hơn 14h, đám cháy phát ra từ kho hàng thuộc khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hà Nội), khói bốc cao hàng chục mét.

Chay-Vinh-Tuy-1234-5080-1397552065.jpg
Khói bốc lên nghi ngút từ nhà kho. Ảnh: Bá Đô.

Người dân trên đường Trường Chinh, Đại Cồ Việt, Minh Khai... ở cách hiện trường vài cây số vẫn nhìn thấy cột khói đen bốc lên. Nhà kho rộng vài nghìn m2 được một số doanh nghiệp thuê để chứa hàng chìm trong khói, lửa.

Cả chục xe cứu hỏa cùng cả trăm cảnh sát được điều đến tiếp cận đám cháy từ 4 phía. Tuy nhiên, lửa ngày càng nghi ngút kèm tiếng nổ lách tách.

Chay-Vinh-Tuy-12345-2192-1397552065.jpg
Khu vực này được cho nhiều doanh nghiệp thuê. Ảnh: Bá Đô.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Công ty Diana - một trong các đơn vị có kho hàng gặp nạn cho biết, đám cháy không gây thiệt hại về người, hàng hóa trong kho đang được đưa ra ngoài.

Video: Kho hàng của công ty Diana bị cháy rụi

16h, lửa và khói vẫn bốc cao, cháy lan sang các kho khác trong khu vực. Rất đông bộ đội, công an, cứu hỏa vào hiện trường đưa hàng hóa, phần lớn là bỉm trẻ em, đồ nhựa, xoong nồi... ra ngoài. Một số người dân cho biết, lửa cháy từ giữa nhà kho, thuộc khu vực của Diana. Tuy nhiên, nhân viên công ty này lại khẳng định, lửa bắt nguồn từ kho chứa hàng nhựa của công ty khác.

Chay-Diana-1a-7695-1397557177.jpg
Lực lượng chữa cháy tiếp cận sâu vào trong kho. Ảnh: Bá Đô.

17h, lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy từ 4 hướng, ngọn lửa ở giữa kho vẫn bốc lên nghi ngút. Kho hàng hóa phần lớn là tã, bỉm bị thiêu rụi, chỉ một số kệ được đưa ra ngoài.

Trong thông cáo phát đi chiều cùng ngày, Diana cho biết, đám cháy bắt đầu bùng lên từ kho chứa sơn, sau đó lan ra một kho khác và lan sang khu vực chứa hàng của công ty Diana. Một phần kho hàng rộng 1.000 m2 của công ty này thuê để cấp hàng lẻ cho các siêu thị, cửa hàng ở Hà Nội đã bị cháy.

"Đây là sự cố hỏa hoạn bất ngờ, dẫn đến thiệt hại cho công ty Diana. Tuy nhiên, đây chỉ là kho nhỏ chứa hàng trung chuyển nên không ảnh hưởng nhiều đến việc cung ứng hàng hóa. Chúng tôi bảo đảm việc cung ứng đầy đủ sản phẩm cho thị trường trong thời gian tới", đại diện của Diana nói và cho biết thiệt hại ước tính 10 tỷ đồng.

Đến 19h, lửa vẫn bốc lên ở khu vực giữa các kho hàng, lực lượng cứu hỏa phải huy động máy cẩu để phá bức tường vây và tiếp cận đám cháy.

Theo quản lý khu nhà kho này thì diện tiện rộng hơn 2000m2, có khoảng 10 đơn vị thuê. Đám cháy đã thiêu rụi phần lớn hàng hóa trong các kho.

Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở PCCC CA Hà Nội cho biết đã huy động hơn 100 chiến sỹ cùng khoảng 10 xe chữa cháy và một tiểu đoàn đặc công, đội chữa cháy chuyên nghiệp của Bộ tư Lệnh thủ đô để tham gia dập lửa.

Do kho có nhiều hàng hóa dễ cháy nên công tác khống chế gặp nhiều khó khăn. Sau 5 tiếng, về cơ bản ngọn lửa được khoanh vùng, tuy nhiên lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực để khống chế hoàn toàn. Nguyên nhân của vụ cháy chưa được làm rõ.

Đây là lần thứ hai hỏa hoạn xảy ra tại công ty Diana. Gần nửa năm trước, xưởng sản xuất bỉm, giấy vệ sinh rộng hàng nghìn m2 của Diana vừa được xây dựng ở Tiên Du (Bắc Ninh) chìm trong biển lửa. Đám cháy kéo dài suốt 20 tiếng đã thiêu rụi nhiều hàng hóa, máy móc của doanh nghiệp này, gây thiệt hại hơn 10 triệu USD.

 


Ý kiến của bạn