Cháy gần khách sạn La Thành: Hỗ trợ gia đình nữ sinh tử vong

03-01-2014 22:11 | Thời sự

Lãnh đạo Phường cho biết, đã hỗ trợ các gia đình bị nạn, đồng thời phủ nhận thông tin cho rằng các cơ quan chức năng tắc trách.

Lãnh đạo Phường cho biết, đã hỗ trợ các gia đình bị nạn, đồng thời phủ nhận thông tin cho rằng các cơ quan chức năng tắc trách.

Sáng nay (3/1), UBND phường Liễu Giai (Q.Ba Đình, TP. Hà Nội) đã họp khẩn cấp để bàn bạc, trao đổi về vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 2/1 tại khu nhà tạm ở ngõ 218 Đội Cấn.

Như tin đã đưa, lúc 9h sáng 2/1, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại khu nhà tạm ở cuối đường Vạn Phúc, thuộc Phường Liễu Giai (Q.Ba Đình, TP.Hà Nội). Dù đám cháy đã được các lực lượng chức năng nhanh chóng dập tắt nhưng vẫn để lại thiệt hại nặng nề.

Hiện trường vụ cháy khu nhà tạm gần khách sạn La Thành ngày 2/1

Vụ hỏa hoạn khiến 3 người nhập viện và 1 nữ sinh năm thứ 3 khoa Văn-Đai học Sư phạm Hà Nội thiệt mạng. Toàn bộ căn phòng trọ hai tầng bị thiêu cháy hoàn toàn, nhiều tài sản như xe máy, ti vi, máy tính trong 3 phòng trọ liền kề cũng bị lửa thiêu rụi.

Trước vụ việc trên, UBND Phường Liễu Giai đã có những phương án hỗ trợ kịp thời tới các gia đình bị nạn. Bà Nguyễn Phương Thùy, Chủ tịch UBND Phường Liễu Giai cho biết: “Chiều qua (2/1), lãnh đạo Quận đã họp khẩn cấp để bàn phương án hỗ trợ kịp thời cho các gia đình bị nạn. Do gia đình cháu Huế (người thiệt mạng trong vụ cháy) có hoàn cảnh hết sức khó khăn nên ngoài hỗ trợ từ Quận, Phường đã trích 5 triệu đồng từ Qũy Vì người nghèo để hỗ trợ gia đình cháu. Ba trường hợp bị thương, phường cũng hỗ trợ 1 triệu đồng/ 1 trường hợp”. Ngay tối qua, số tiền này đã được trao tận tay các gia đình bị nạn.

Bà Thùy cũng cho biết thêm, chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở vận động chủ nhà cũng như các hộ di dời khỏi khu vực này, bởi khu nhà được dựng lên tạm bợ, không an toàn, hơn nữa đang nằm trong diện giải phóng mặt bằng.

Về việc gia đình nạn nhân bức xúc khi cho rằng các lực lượng chức năng tắc trách, bà Thùy phủ nhận: “Chúng tôi hết sức chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, nói các lực lượng chức năng bàng quan, vô trách nhiệm là không đúng. Ngay sau khi nhận được nguồn tin về vụ cháy, công an phường cùng với các lực lượng đã đến ứng cứu kịp thời, nhanh chóng dập tắt đám cháy, đồng thời đưa 3 người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện 354. Tối 2/1 lãnh đạo, cán bộ phường, quận cũng đã trực tiếp xuống hiện trường và vào Bệnh viện thăm hỏi các trường hợp bị thương”.

Mẹ nạn nhân khóc ngất khi nghe tin con gái thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn

Lý giải nguyên nhân tìm kiếm, phát hiện thi thể nạn nhân chậm, bà Thùy cho rằng: “Mãi đến 14h30’chúng tôi mới nhận được tin cháu Huế mất tích. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiếp tục tìm kiếm tại hiện trường vụ cháy và hơn 1 tiếng sau đã tìm thấy thi thể cháu. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng do quá hoảng sợ nên cháu đã trốn hoặc đến nhà bạn bè.”.

Hiện tại, Chủ tịch UBND phường Liễu Giai cho biết, UBND phường cũng đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng khác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà trọ./.

Theo VOV

 


Ý kiến của bạn