Chạy đua bầu cử Tổng thống ở Ba Lan

28-06-2020 18:44 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 28/6, người dân Ba Lan bắt đầu bỏ phiếu bầu tổng thống. Hai đối thủ nặng ký hiện nay là Tổng thống đương nhiệm Ba Lan Andrzeij Duda và đối thủ Thị trưởng Warsaw- Rafal Trzaskowski.

Hiện tại, Tổng thống Ba Lan đương nhiệm Andrzeij Duda liên minh với Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền và nếu ông thua trong cuộc bỏ phiếu sắp tới, phe đối lập có thể tạo nên sự thay đổi ở Ba Lan. Hiện tại, đối thủ cận kề với ông nhất là Thị trưởng thành phố Warsaw- Rafal Trzaskowski, thuộc phe trung hữu đảng tự do.

Hai ứng cử viên sáng giá: Tổng thống Ba Lan đương nhiệm (trái) và Thị trưởng thành phố Warsaw (phải)

Cả châu Âu hiện đang theo dõi sát sao cuộc bầu cử tổng thống ở Ba Lan, bởi liên minh PiS của Tổng thống đương nhiệm Duda thường bất đồng với EU về các cuộc cải cách gây tranh cãi liên quan tới pháp lý và truyền thông. Trong khi đó, đối thủ chính với ông Duda đã hứa sẽ thắt chặt quan hệ với EU.

Tuần vừa rồi, Tổng thống Ba Lan Duda cũng là nguyên thủ đầu tiên tới thăm Tổng thống Mỹ Donald Trump kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19 toàn cầu. Giống như Tổng thống Trump, ông Duda cũng là tổng tư lệnh quân đội.


H.Trà
Ý kiến của bạn