Châu Á - Thái Bình Dương là nơi có một số điểm đến du lịch được yêu thích nhất trên thế giới, từ vẻ đẹp tự nhiên của Bali đến sự náo nhiệt của đô thị Singapore. Những danh thắng trong mơ cùng với sức mạnh giao thương đã giúp châu Á - Thái Bình Dương giữ vững danh hiệu khu vực du lịch lớn nhất thế giới trong nhiều thập kỷ qua.
Tuy nhiên, với các điểm đến như Trung Quốc và Nhật Bản bỏ các hạn chế nhập cảnh tương đối chậm, đi lại bằng đường hàng không ở châu Á -Thái Bình Dương vẫn ở mức thấp so với lúc trước đại dịch.
Và theo một báo cáo mới từ các nhà phân tích ngành du lịch quốc tế, Trung tâm Hàng không (CAPA) dự đoán châu Á - Thái Bình Dương sẽ không còn là khu vực du lịch lớn nhất thế giới vào cuối năm 2022, nhường lại danh hiệu cho Châu Âu.
Theo CAPA, châu Á - Thái Bình Dương từng chiếm hơn 1/3 tổng chuyến bay của hành khách trên toàn cầu, giờ đây hàng không trong khu vực giảm 45% so với mức trước đại dịch. Trong khi đó, đi lại bằng đường hàng không ở châu Âu đã khôi phục khoảng 85% so với thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Vào năm 2019, số hành khách chuyển chuyến bay ở châu Á - Thái Bình Dương là 3,38 tỷ người. Trong khi đó, theo dự đoán của Tổ chức hàng không châu Á - Thái Bình Dương (ACI), số hành khách đi qua các sân bay ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ chỉ đạt 1,84 tỷ lượt vào cuối năm 2022.
Báo cáo CAPA cho thấy, du lịch tại các điểm đến ở châu Á - Thái Bình Dương vẫn thấp hơn 50% so với năm 2019, ngoại trừ Ấn Độ chỉ giảm 11%.
Du lịch nội địa ở châu Á - Thái Bình Dương đang phục hồi nhanh hơn so với du lịch quốc tế, theo CAPA - ví dụ như du lịch nội địa ở Trung Quốc, chỉ giảm 5,4% so với mức năm 2019.
Nhìn chung, CAPA dự đoán du lịch bằng đường hàng không của châu Á - Thái Bình Dương sẽ chưa thể hồi phục trở lại như thời điểm trước đại dịch cho đến cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.
Vũ điệu 2K+ Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh