Chất lượng và thủ tục hành chính phải song hành

27-10-2017 21:30 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Sơn Tây thuộc Sở Y tế Hà Nội đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới song hành với cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Đưa kỹ thuật vào điều trị

Phương pháp tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser là kỹ thuật mới nhất được bệnh viện áp dụng thành công, đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến hiện nay giúp loại bỏ sỏi niệu quản, an toàn và hạn chế tối đa biến chứng do sỏi và phẫu thuật cho người bệnh. Trước đây, khi chưa được áp dụng người bệnh thường phải về trung tâm Hà Nội hơn 40km để được chữa trị thì nay có thể được chữa bệnh ngay gần nhà.

Anh Trương Đình Phùng (49 tuổi, ở phường Viên Sơn) mới đi khám bệnh tại BVĐK Sơn Tây. Được chẩn đoán sỏi niệu quản trái và chỉ định tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser. Anh được biết bệnh viện đã thực hiện tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser cho hàng trăm bệnh nhân với những kết quả rất tốt nên anh yên tâm đến điều trị tại đây. Mỗi tháng BVĐK Sơn Tây tiếp rất nhiều bệnh nhân bị sỏi tiết niệu. Sỏi niệu quản chiếm khoảng 1/3 số bệnh nhân đến khám. Sỏi có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào của ống niệu quản, có thể 1 viên hoặc nhiều viên, có khi xếp thành chuỗi trong niệu quản. Nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser là phương pháp điều trị ít xâm lấn, an toàn cao, hiệu quả hiện nay.Người bệnh chờ khám có chỗ ngồi rộng rãi, có quạt mát.

Người bệnh chờ khám có chỗ ngồi rộng rãi, có quạt mát.

Chất lượng phải đi liền với cải cách hành chính

BS. Nguyễn Đình Đính, Giám đốc BVĐK Sơn Tây cho biết, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng bệnh viện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và suyên suốt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động BVĐK Sơn Tây. Trong thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính của bệnh viện có nhiều bước tiến mới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến khám và điều trị bệnh, chất lượng khám và điều trị được nâng lên, giảm phiền hà cũng như đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

BS. Đính cho biết, bệnh viện đã xây dựng quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, quy trình tiếp đón, khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Triển khai quy trình khám chữa bệnh để nhân dân đến khám được thuận tiện, bố trí trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc chẩn đoán kịp thời. Đặc biệt, bệnh viện đã chủ động bố trí khoa khám bệnh một cách khoa học, nơi tiếp đón rộng rãi, bổ sung thêm các ô cửa làm các thủ tục, thanh toán viện phí, tăng bàn khám, ghế ngồi, quạt mát, nước vào mùa hè cũng như triển khai bàn đón tiếp bệnh nhân, sơ đồ hướng dẫn và niêm yết công khai bảng giá trong khám chữa bệnh… tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã đảm bảo kết nối mạng thông suốt toàn đơn vị, triển khai có hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính, hệ thống gọi số tự động được đưa vào hoạt động qua đó đảm bảo tính minh bạch trong công tác đón tiếp, đặc biệt là đưa vào sử dụng hệ thống quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý nhân lực đạt hiệu quả tốt, việc quản lý thuốc và khâu thanh quyết toán đảm bảo, nhanh chóng. Không những vậy, bệnh viện còn tiếp tục nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng máy tính, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ viên chức người lao động trong các hoạt động của bệnh viện.

Nhờ thực hiện triển khai đồng bộ và có hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nên từ đầu năm đến nay, số bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng đông. Trong thời gian tới, BVĐK Sơn Tây tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục khám chữa bệnh, chống sách nhiễu phiền hà, chú trọng văn hóa ứng xử, thực hiện tốt quy định về giao tiếp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.


Hoàng Anh
Ý kiến của bạn