Chân dung 'trùm sò' trong vụ cá độ ở CLB V.Ninh Bình

12-04-2014 22:24 | Văn hóa – Giải trí

Dù thông tin người cầm đầu vụ cá độ rò rỉ từ trước nhưng khi cơ quan điều tra công khai danh tính là Trần Mạnh Dũng, rất nhiều người bị sốc.

Sốc ở đây bởi lẽ trong thời điểm hiện tại, đang là tương lai của bóng đá nước nhà. Dũng chính là đội phó của và là đội trưởng của V.Ninh Bình. Và chắc hẳn sẽ còn rất nhiều người chưa quên bởi chính cầu thủ gốc Nam Định này là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới CLB Arsenal trong mùa hè năm ngoái.

Trần Mạnh Dũng - biệt danh là tiền vệ gốc Nam Định, sinh ngày 9 tháng 3 năm 1990. Dũng "con" được giới chuyên môn đánh giá rất cao với khả năng chơi bóng lắt léo bẩm sinh. Dù chiều cao chỉ có 1m67 nhưng kĩ năng dẫn bóng cùng tốc độ, khả năng chuyền bóng bằng cả hai chân đã sớm giúp tên tuổi Dũng "con" nổi như cồn.

Ở độ tuổi 17, Dũng "con" đã là trụ cột của đội bóng thành Nam và đã được gọi vào U20 Việt Nam. Từ đó, sự nghiệm của Dũng "con" liên tục rộng mở. Năm 2009, Dũng "con" được gọi vào U23 Việt Nam và nhanh chóng chứng tỏ được năng lực của mình.

Tiền vệ Mạnh Dũng người đầu trò vụ cá độ
Tiền vệ Mạnh Dũng người đầu trò vụ cá độ

Năm 2011, Mạnh Dũng được xem là cầu thủ trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi chuyển nhượng về V.Ninh Bình. Ở thời điểm đó, Ở Ninh Bình, với khả năng của mình, Dũng "con" đã từng bước khẳng định tài năng của mình khi được bầu làm đội trưởng đội bóng phục vụ của tiền vệ gốc Nam Định này. đất cố đô cùng mức lương xấp xỉ 50 triệu đồng/tháng, chưa tính đến tiền lót tay và tiền thưởng.

Ở góc độ đội tuyển quốc gia, sau khi được gọi vào U20 Việt Nam, Mạnh Dũng liên tiếp có mặt ở các ở các cấp độ đội tuyển U23. Sau hai kỳ SEA Games 2009 và 2011 không thành công với vai trò dự bị, đến kỳ SEA Game vừa qua tại Myanma Mạnh Dũng là trụ cột không thể thay thế tron đội quân của ông Hoàng Văn Phúc.

Thậm chí, nhiều người đánh giá dù chỉ là đội phó U23 nhưng "uy quyền" của Dũng "con" còn át vía cả đội trưởng . Chính vì thế, dù U23 Việt Nam có một mùa SEA Games thất vọng và phải sớm về nước nhưng Mạnh Dũng vẫn được đánh giá cao.

Tính đến thời điểm trước khi sự việc cá độ bị cơ quan điều tra vào cuộc, thì mốc son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Mạnh Dũng chính là bàn thắng vào lưới Arsenal trên sân Mỹ Đình năm ngoái sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Rất nhiều NHM còn nhớ mãi câu nói của tiền vệ nhỏ con này "Đây là bàn thắng của cuộc đời tôi. Lúc đó tai tôi như ù đi, mắt mờ chẳng còn thấy gì, toàn bộ cơ thể như mất cảm giác."

Mạnh Dũng ghi bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp vào lưới Arsenal
Mạnh Dũng ghi bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp vào lưới Arsenal

Giờ đây, khi đã được xác định là người cầm đầu đường dây cá độ gây chấn động cả khu vực (Rất nhiều tờ báo lớn trong khu vực đều đăng tải và theo dõi thông tin sự vụ này) nhiều khả năng sự nghiệp tài năng của Mạnh Dũng sẽ phải khép lại sau song sắt. Đây là một điều đau lòng với nhiều NHM bóng đá Việt Nam khi mà dư âm và những nhân vật của những người đi trước như Quốc Vượng, Văn Quyến, Quốc Anh... đã và đang lui dần vào dĩ vãng thì lại "thêm một lần đau" với cái tên Trần Mạnh Dũng và V.Ninh Bình.

11 cầu thủ nhận tiền cá độ

Theo nguồn tin từ báo Nhân Dân điện tử cho hay: Về việc lãnh đạo đội V. Ninh Bình tố cáo cầu thủ bán độ, cơ quan điều tra đã xác định nghi can Trần Mạnh Dũng (tiền vệ mang số áo 21) có dấu hiệu chủ mưu. Ngày 15-3, cầu thủ này đã gặp các đồng đội Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn), Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt gợi ý cùng nhau làm độ trận gặp Kelantan theo kèo “tài” (trận đấu có tổng số bàn thắng là ba). Các cầu thủ này đều đồng ý và hai ngày sau ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng tham gia bắt độ này với số tiền 2 tỉ đồng.

Trước trận đấu (ngày 18-3), Trần Mạnh Dũng liên lạc với một người tên Lợi trú ở Hải Phòng để đặt cược nhưng Lợi chỉ nhận số tiền 1,2 tỉ đồng. Kết quả, V. Ninh Bình thắng chủ nhà Kelantan 3-2 và thực nhận số tiền cược (sau khi đã trừ “lai”) là 800 triệu đồng.

Khi đội về lại TP.HCM, Nguyễn Mạnh Dũng nhờ người quen tên Thành nhận số tiền 800 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đã chia cho bốn cầu thủ thi đấu chính thức mỗi người 85 triệu đồng. Năm cầu thủ dự bị mỗi người nhận 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng cũng chi cho Lê Văn Thắng cũng là tuyển thủ quốc gia có biết việc cá độ nhưng không tham gia số tiền 20 triệu đồng. Riêng cầu thủ Hoàng Danh Ngọc không có mặt trong chuyến đi này đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với nội dung biết việc Dũng cùng các cầu thủ khác tham gia cá độ bóng đá và dọa sẽ báo cáo ban huấn luyện. Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã nhờ Lợi đưa cho Hoàng Danh Ngọc số tiền 50 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng xác định tự nguyện chuyển tiền cho Hoàng Danh Ngọc chứ không bị đe dọa bắt phải đưa tiền.

Theo megafun


Ý kiến của bạn