Chăm hoa tết như ..."chăm con mọn"

26-12-2013 13:12 | Văn hóa – Giải trí

SKDS - Những ngày cận kề tết dương lịch, chúng tôi có mặt tại làng hoa Tây Tựu để chứng kiến những người nông dân nơi đây miệt mài trên cánh đồng chăm sóc cho từng cánh hoa, để kịp mang đến sắc xuân cho muôn nhà vào đúng dịp tết.

Những ngày cận kề tết dương lịch, chúng tôi có mặt tại làng hoa Tây Tựu để chứng kiến những người nông dân nơi đây miệt mài trên cánh đồng chăm sóc cho từng cánh hoa, để kịp mang đến sắc xuân cho muôn nhà vào đúng dịp tết.


	Cánh đồng hoa làng Tây Tựu
	luôn sáng rực trong những ngày đông giá rét

Cánh đồng hoa làng Tây Tựu luôn sáng rực ánh điện trong những ngày đông giá rét

Để có được những bông hoa tết tươi thắm, ngát hương khoe muôn màu sắc phải kể đến sự vất vả, cặm cụi hàng ngày của những người trồng hoa. Họ phải chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng, gió bão thất thường, đặc biệt là đợt rét đậm, rét hại vừa qua đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến sự sinh trưởng của các loại hoa. 

Thành quả sau những ngày vất vả chăm sóc
Thành quả sau những ngày vất vả chăm sóc

 


	Bên cạnh những ruộng hoa đã
	đến ngày thu hoạch là hình ảnh người trồng hoa miệt mài với những luống hoa
	đang trong thời kỳ chăm sóc

Bên cạnh những ruộng hoa đã
đến ngày thu hoạch là hình ảnh người trồng hoa miệt mài với những luống hoa tết
đang trong thời kỳ chăm sóc

 
 
 
 
 

Chị Nguyễn Thị Lan (chủ một vườn hoa ở Tây Tựu) chia sẻ với chúng tôi: Nghề trồng hoa vừa vất vả, đòi hỏi sự cần cù, khéo léo và phải có kỹ thuật, kinh nghiệm để thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, cho dù khí hậu khắc nghiệt như thế nào người trồng hoa cũng phải cho ra được những bông hoa tươi thắm nhất làm đẹp cho đời.

 

 

 
 

Tuấn Anh


Ý kiến của bạn