Chấm điểm Thụy Sỹ 2-5 Pháp: Quá rực rỡ

21-06-2014 05:43 | Văn hóa – Giải trí

Với lối chơi tưng bừng, Pháp đã cống hiến một bữa tiệc bóng đá tấn công thực sự cho người hâm mộ, khiến hàng thủ Thụy Sỹ gặp nhiều khó khăn.

Với lối chơi tưng bừng, Pháp đã cống hiến một bữa tiệc bóng đá tấn công thực sự cho người hâm mộ. Trong khi đó việc mất trung vệ Von Bergen ngay từ rất sớm, khiến hàng thủ Thụy Sỹ gặp nhiều khó khăn. Cũng từ lý do này mà đội bóng xứ đồng hồ vỡ trận từ rất sớm. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức đoàn quân của HLV Ottmar Hitzfeld đã bị đối thủ đè bẹp với tỉ số 2-5.

Năm bàn thắng của tuyển Pháp với các pha làm bàn của Giroud, Matuidi, Valbuena, Benzema và Sissoko cho thấy ý đồ chiến thuật của HLV Didier Deschamps. Trong cuộc đối đầu với Thụy Sỹ, Deschamps đã chọn cho Les Bleus một lối đá tích cực ngay từ đầu, gây áp lực lên đối thủ và nhanh chóng đạt hiệu quả. Với Thụy Sỹ hai bàn thắng của Dzemaili và Xhaka lần lượt ở các phút 81 và 87 của trận đấu cũng cho thấy họ đã có quyết tâm cao và bản lĩnh khi không chịu chấp nhận trắng tay. Tuy vậy đây là một trận đấu mà HLV Hitzfeld phải xem lại hàng phòng thủ của mình.

Bước vào trận đấu với tuyển Thụy Sỹ, đội hình Pháp có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với lượt trận đầu tiên. Cụ thể, Griezmann và Pogba đã bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường lại suất đá chính cho Giroud và Sissoko. Bên phía Thụy Sỹ cũng có 2 sự thay đổi khi Seferovic và Mehmedi được ra sân ngay từ đầu để đá thay cho Stocker và Drmic.

Dù cho việc chạm trán Thụy Sỹ là một thử thách thực sự với Pháp. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ đồng đều hơn, lịch sử đối đầu nhỉnh hơn, Les Bleus đã nhanh chóng tạo nên sự khác biệt. Ngay ở phút thứ 5, Pháp đã có cơ hội mở tỉ số trận đấu sau pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm địa của Karim Benzema, đáng tiếc bóng đi chệch cột khung thành Thụy Sỹ trong gang tấc.

Tới phút thứ 17 những nỗ lực tấn công của thầy trò HLV Didier Deschamps đã được đền đáp sau pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Benaglio của Giroud. Chỉ đúng 1 phút sau, đường chuyền về sai lầm của một cầu thủ Thụy Sỹ đã tạo điều kiện cho Pháp mở đợt tấn công nhanh, mà Benzema là người lĩnh xướng. Bóng được tỉa xuống cho Matuidi dứt điểm vào ngay góc gần, hẹp giúp nhân đôi cách biệt cho "Những chú gà trống gô-loa".

Cách biệt hai bàn giúp Pháp thi đấu thảnh thơi sau đó, trong khi Thụy Sỹ tỏ ra khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Việc đắn đo giữa tấn công và phòng thủ nhằm tránh thua thêm khiến lối chơi của đội bóng xử sở đồng hồ thực sự thiếu đi sức sống cần thiết. Không những vậy, trước khi hiệp 1 khép lại họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau pha đệm bóng ở cự ly gần của Valbuena. Lẽ ra tỉ số có thể còn đậm hơn nếu như Benzema thực hiện thành công quả phạt 11m ở phút 31.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Pháp chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu và nhường phần kiểm soát bóng cho đối thủ. Tuy vậy mọi chuyện vẫn nằm trong kế hoạch của các học trò Deschamps. Bằng chứng vào các phút thứ 67 và 73, Pháp ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Benzema và Sissoko.

Đáng tiếc, Pháp tỏ ra quá chủ quan trong khoảng 10 phút cuối trận và chỉ chờ những sơ sểnh đó, Thụy Sỹ cũng tận dụng rất tốt để có tới 2 bàn thắng danh dự. Trong đó đáng chú ý nhất chính là bàn thắng từ cú sút phạt trực tiếp đầu tiên thành bàn tại World Cup lần này của Dzemaili ở phút 81.

Trận đấu kết thúc bằng một tình huống khá hy hữu, khi trọng tài cắt còi, Benzema tung chân sút tung lưới Thụy Sỹ từ ngoài vòng cấm. Các cầu thủ Pháp đã ăn mừng, nhưng cuối cùng trọng tài Bjoern Kuipers người Hà Lan không công nhận bàn thắng đó, và tỉ số chung cuộc vẫn chỉ là 5-2 nghiêng về Pháp.

Với chiến thắng ấn tượng này, Pháp có 6 điểm sau 2 trận và đang rất rộng cửa giành quyền đi tiếp. Les Bleus thậm chí có thể giành vé vào vòng knock-out ngay sau vòng 2 nếu như trận đấu vào sáng nay giữa Honduras và Ecuador kết thúc với tỉ số hòa.

Nổi bật với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn, Benzema được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Anh được chấm 8 điểm. Ở chiều ngược lại thủ thành Benaglio là người chơi tệ nhất. Anh được chấm 3 điểm.

  • ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

     

  • THỤY SỸ: Benaglio - 3, Lichtsteiner - 5, Djourou - 5, S. von Bergen - 4, Rodriguez - 4, Behrami - 3, Xhaka - 7, İnler - 5, Shaqiri - 6, Mehmedi - 5, Seferović - 4.

    Thay người: Senderos - 4, Džemaili - 7, Drmic - 5.

    PHÁP: Lloris - 5, Debuchy - 7, Evra - 6, Sakho - 6, Varane - 6, Sissoko - 7, Matuidi - 7, Valbuena - 7, Cabaye - 6, Benzema - 8, Giroud - 7.

    Thay người: Koscielny - 6, Pogba - 6, Griezmann - 5.

  •  


Ý kiến của bạn