Cau vua giờ thành... “cau chua”

11-11-2013 10:00 | Xã hội
google news

Trong bức hình là vườn cây cau vua, khi mới du nhập vào Việt Nam, người mua phải đăng ký, chờ đợi mới có hàng. Cây trưởng thành được định giá theo chiều cao, mỗi mét lên đến cả triệu đồng, cây có giá đến hàng chục triệu đồng.

Trong bức hình là vườn cây cau vua, khi mới du nhập vào Việt Nam, người mua phải đăng ký, chờ đợi mới có hàng. Cây trưởng thành được định giá theo chiều cao, mỗi mét lên đến cả triệu đồng, cây có giá đến hàng chục triệu đồng. Nhà nào có vườn cau vua là sở hữu tài sản hàng trăm triệu đến tiền tỷ. Vì lợi nhuận, nhiều nông dân ngoại thành Hà Nội bỏ ruộng, dành đất trồng cau vua hòng bán cho các dự án bất động sản. Nào ngờ bất động sản... bất động, khi cây cau vua trưởng thành cũng là lúc mất giá. Loại cây "vua" một thời nay rơi vào thảm cảnh: cho không ai nhận, làm củi cũng không xong.
 
Cau vua giờ thành... “cau chua” 1
 Những vườn cây tiền tỷ hôm nào nay muốn đốn bỏ cũng phải mất cả trăm triệu khiến nhiều người trót vay lãi thế chấp đầu tư giờ đang cay đắng ôm nợ. Đây là một trong những hình ảnh tiêu biểu của cách làm ăn thời vụ, chạy theo đám đông trong khi bản thân không hiểu biết, thiếu tính toán mà trong bất cứ ngành nghề nào cũng dễ gặp.

Ảnh và bình: Hùng Trân


Ý kiến của bạn