Cầu truyền hình Tim mạch can thiệp trực tuyến Việt Nam – Hồng Kông

09-09-2013 22:45 | Bệnh thường gặp

Lần đầu tiên một cầu truyền hình trực tuyến giữa Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (TTTM BV ĐH Y HN) và Hội nghị Tim mạch can thiệp và Cấu trúc tim tại Hồng Kông đã được tổ chức sáng 7/9 tại TTTM BV ĐH Y HN.

Lần đầu tiên một cầu truyền hình trực tuyến giữa Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (TTTM BV ĐH Y HN) và Hội nghị Tim mạch can thiệp và Cấu trúc tim tại Hồng Kông đã được tổ chức sáng 7/9 tại TTTM BV ĐH Y HN. 5 ca tim bẩm sinh khó đã được các bác sĩ TTTM BV ĐH Y HN can thiệp thành công, trong đó có 1 ca thông liên thất đảo ngược phủ tạng và 1 ca hẹp eo động mạch chủ đặt Stent. GS. TS. Nguyễn Lân Việt – Giám đốc TTTM BV ĐH Y HN, Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia cho biết: Việt Nam (VN) tuy tiếp cận sau nhưng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực can thiệp tim bẩm sinh vì VN có nhiều ca tim bẩm sinh.
 
Cầu truyền hình Tim mạch can thiệp trực tuyến Việt Nam – Hồng Kông 1
 TS.BS. Nguyễn Lân Hiếu và các bác sĩ đang thực hiện can thiệp.
Trong 3 năm TTTM BV ĐH Y HN đã tiến hành khoảng 200 ca thông liên nhĩ, 100 ca thông liên thất. Bản thân TS. BS. Nguyễn Lân Hiếu (Phó Giám đốc TTTM BV ĐH Y HN) được Tổ chức Y tế Thế giới mời đi hướng dẫn về kỹ thuật can thiệp tim bẩm sinh cho một số nước trong khu vực như Myanmar, Ấn Độ, Bangladesh, Thái Lan... Cầu truyền hình là dịp để các bác sĩ VN trình diễn kỹ thuật, thể hiện kinh nghiệm xử lý những ca tim bẩm sinh khó và trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại đầu cầu Hồng Kông; đồng thời giới thiệu dụng cụ can thiệp được cải tiến do chính bác sĩ VN tham gia thiết kế. Cả 5 bệnh nhân lần này đều được phía Hồng Kông và hãng dụng cụ tài trợ can thiệp miễn phí.

Tin, ảnh: Mai Linh


Ý kiến của bạn