Cầu Thanh Trì xuống cấp, đa phần gối cầu bị phồng, rạn nứt

14-06-2024 13:58 | Thời sự

SKĐS - Cầu Thanh Trì có thể phải sửa chữa trong thời gian tới, kinh phí để 'vá cầu' dự kiến gần 12 tỷ đồng.

Ô tô nổ lốp đâm dải phân cách trên cầu Thanh TrìÔ tô nổ lốp đâm dải phân cách trên cầu Thanh Trì

SKĐS - Tại hiện trường vụ tai nạn, 20 mét dải phân cách bị húc đổ, ô tô nằm chắn ngang đường dành cho xe máy, xe thô sơ.

Thông tin từ Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thành phố Hà Nội, đơn vị này vừa trình Sở Giao thông Vận tải thành phố thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ nhằm bảo đảm an toàn khai thác cầu Thanh Trì.

Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, hiện toàn bộ 378/378 gối cầu cao su bản thép, 180/198 gối cầu nhịp dầm liên tục đúc trên đà giáo của cầu đã bị phồng, rạn nứt bề mặt. Thậm chí một số gối cầu đang làm việc ở trạng thái bị nghiêng.

Cầu Thanh Trì xuống cấp, đa phần gối cầu bị phồng, rạn nứt- Ảnh 2.

Cầu Thanh Trì thường xuyên phải chịu lượng phương tiện lưu thông mỗi ngày lớn hơn gấp nhiều lần do với thiết kế ban đầu. Cây cầu này cũng bị phản ánh về tình trạng mất ATGT, đặc biệt là thiết kế dải phân cách gây nguy hiểm cho người đi đường.

Qua khảo sát và đánh giá ban đầu, hiện các gối cao su đều đã bị phồng, rạn nứt bề mặt nghiêm trọng, có biến dạng từ 1-7mm so với kích thước ban đầu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu nhịp.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị thay thế các gối cầu đã hư hỏng bằng kết cấu gối cầu mới có tính năng tương đương để bảo đảm an toàn khai thác. Nếu nội dung báo cáo nghiên cứu được thông qua, tổng kinh phí dự kiến để sửa chữa cầu Thanh Trì là gần 12 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội), thời gian thực hiện dự án năm 2024 - 2025.

Xem thêm video được quan tâm:

Miền Bắc nắng nóng như đổ lửa, nền nhiệt có thể đạt mức kỷ lục.


Thành Long
Ý kiến của bạn