Sau sự cố sụt tấm bê tông gây thủng mặt cầu Long Biên, đơn vị quản lý đã bổ sung biển báo và dải phân cách tại lối lên cầu để ngăn xe ba gác di chuyển.
Dải phân cách được lắp đặt chia mặt đường thành 2 phần với độ rộng chỉ đủ cho xe máy qua lại. Ở đầu dải phân cách có tấm biển "Cầu Long Biên yếu, đang sửa chữa, cấm ôtô, xe ba gác".
Ngoài ra, đơn vị quản lý cầu cũng hàn thêm các thanh sắt tại phần đường dành cho người đi bộ để ngăn xe máy leo lên phần đường này.
Hiện, các tấm đan trên làn bộ hành chỉ là bê tông lưới thép, không chịu được tải trọng của phương tiện. Lãnh đạo Cục Đường sắt yêu cầu cấm tuyệt đối hành vi đi xe trên làn bộ hành.
Hôm 28/5, mặt đường bộ của cầu Long Biên đã bị thủng một lỗ lớn. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vết thủng là một xe ba gác trọng tải lớn chạy qua. Nguyên nhân gián tiếp là khung thép đỡ tấm bê tông mặt cầu đã han gỉ.
VNR thống kê được trong 6 giờ từ 12h đến 20h ngày 30/5, có 150 xe ba gác lưu thông qua cầu Long Biên. Đây là phương tiện chở hàng có tải trọng lớn không phù hợp để lưu thông trên cây cầu vốn đã xuống cấp.
Để giảm tải cho cầu Long Biên, Cục trưởng Đường sắt yêu cầu VNR phải làm rõ những loại xe nào được phép qua lại để thống nhất cắm biển hạn chế, thay thế biển báo cũ vì chưa nêu rõ việc cấm xe ba gác đi lên cầu.