'Cậu bé vàng' Văn Quyến và giấc mơ cưới vợ

20-02-2014 16:09 | Văn hóa – Giải trí

Đã 30 tuổi, có lẽ thần đồng một thời Văn Quyến cũng đã mơ đến ngôi nhà và những đứa trẻ cùng người đẹp Thúy Hằng.

quyen2-3151-1392881564.jpg
Văn Quyến tính chuyện yên bề gia thất với bạn gái Thúy Hằng. Ảnh: AT.

Trong 20 năm trở lại đây, không cầu thủ nào gây được sự phấn khích và đam mê với khán giả bằng cựu thần đồng Văn Quyến. Ngôi sao quê Hưng Nguyên, Nghệ An tỏa sáng rực rỡ cùng U16 Việt Nam lọt vào tứ kết U16 châu Á năm 2001 trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng. Lúc ấy, những đường bóng ma thuật qua chân Quyến "béo" thực sự khiến CĐV Việt Nam sung sướng đến phát cuồng. Có trận đấu U16 Việt Nam thi đấu, khán giả kéo đến sân ùn ùn khiến các khán đài Chi Lăng gần như "vỡ tung".

Khoảnh khắc ấy đưa Quyến trở thành thần tượng trong mắt dư luận. Dù có nỗi thất vọng tràn trề sau sự cố bán độ cùng đồng đội trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 2005, ánh hào quang của Văn Quyến không hề giảm bớt. Mọi người hy vọng Quyến trở lại là chính mình sau khi mãn án tù. Nhưng từ khi trở lại chơi SLNA rồi vào Sài Gòn lẫn Ninh Bình lập nghiệp, Quyến không thể lấy lại được phong độ thưở nào.

Vẫn có những giây phút Quyến "béo" thăng hoa rực rỡ với cú đúp đẳng cấp vào lưới Đà Nẵng ở tứ kết Cup quốc gia mùa 2013. Một pha đá phạt lá vàng rơi từng gợi nhớ bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 vào lưới U16 Trung Quốc hơn 10 năm trước. Rồi pha cứa lòng sát vòng 16m50 mà Quyến từng thực hiện vào lưới U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games 2003. Lúc ấy khán giả lại thấy Quyến cởi áo chạy dọc đường pitse ăn mừng hệt như thời vàng son ngày nào.

Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc hiếm hoi "cậu bé vàng" chứng minh tài năng, đẳng cấp của mình chưa hề mai một. Song cá tính của Quyến vẫn còn trẻ con, đôi khi thất thường trong mắt nhiều người quen của Quyến. Đến cận ngày nghỉ Tết, mẹ Niềm mong mỏi mắt mới thấy cậu con trai của mình về ăn Tết cùng mẹ. Tiền đạo SLNA quá bận bịu, nhiều công việc và cả tính ham vui đến độ đã 30 tuổi, anh vẫn chưa lập gia đình, sinh cháu như mong ước của mẹ Niềm.

quyen-5058-1392881564.jpg
Văn Quyến đưa bạn gái về nhà gặp mẹ Niềm. Ảnh: KT.

Mọi người quanh nhà chợt mừng khi Quyến đem người yêu từ thành Vinh về quê giới thiệu với mẹ lẫn họ hàng. Cô bạn gái Thúy Hằng khéo léo, có duyên lại lễ phép càng khiến mọi người mừng cho mẹ Niềm. Đời người ngắn ngủi, cuộc sống của mẹ Niềm gói gọn quanh cậu con trai độc nhất. Khi nghe từ miệng cậu con trai việc sẽ dự định kết hôn với Thúy Hằng trong năm Giáp Ngọ, bà Niềm vui như mở hội trong lòng.

Có vẻ sau quá nhiều sóng gió cuộc đời, Quyến cũng đã muốn có một tổ ấm cho riêng mình. Đồng đội cũ ở SLNA lẫn ở đội mới Ninh Bình cho biết anh rất chiều bạn gái. Như hôm Ninh Bình giành Cup quốc gia ở Đà Nẵng, tiền đạo Nghệ An chỉ ngồi ăn mừng vài phút với toàn đội ở khách sạn rồi đưa bạn gái đi chơi sớm nhất trong đội. Lúc nào bên cạnh bạn gái, Quyến rất ít tiếp xúc với cả đồng đội, như để không gian riêng cho mình và Thúy Hằng. Nghe đâu anh cũng bỏ tiền mua lô đất ở thành Vinh rồi chung tiền đầu tư mở shop áo quần cùng bạn gái thời gian qua. Chỉ có điều các thông tin khó kiểm chứng khi Quyến vẫn giấu kín về dự định của mình. Và có lẽ chỉ bạn gái Thúy Hằng là người hiểu rõ và biết cách mở cửa trái tim của Quyến vào lúc này.

Theo ngoisao.net

 

 

 

 


Ý kiến của bạn