Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân ngay tại bệnh viện

01-12-2018 15:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Hơn một trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương đã được cắt tóc miễn phí ngay tại bệnh viện, những người bệnh có nhu cầu cắt tóc mà không thể đi lại còn được các thợ cắt tóc đến tận khoa, vào tận giường để phục vụ.

Sáng 1/12 tại các khoa phòng của BV Phổi Trung ương như náo nhiệt hơn mọi thứ 7 khác, nhiều người bệnh gọi nhau đi cắt tóc bởi hôm nay BV Phổi Trung ương tổ chức cắt tóc miễn phí cho người bệnh.

Bắt đầu từ tháng 12, mỗi tháng một lần, BV Phổi Trung ương kết hợp với một viện đào tạo tóc tại Hà Nội tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ngay tại bệnh viện. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn, lan tỏa tình yêu thương tới những người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và gia đình của họ, nhất  là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bệnh nhân Nguyễn Tiến Quế sau khi được cắt tóc xong

Bệnh nhân Nguyễn Tiến Quế  quê ở Hà Tĩnh,  vừa được cắt tóc xong hồ hởi cho biết: “Tôi bị bệnh ung thư phổi, đã nằm đây được 3 tuần. Nay biết có chương trình cắt tóc cho bệnh nhân, tôi xuống đây để sửa sang lại  mái tóc của mình. Tuy không đáng bao nhiêu tiền mỗi lần cắt tóc nhưng tôi thấy đây là một chương trình tuyệt vời và rất có ý nghĩa. Thay mặt cho những bệnh nhân ở đây tôi xin cảm ơn những tình cảm của bệnh viện và các cháu đã cắt tóc cho tôi hôm nay”.

Đại diện viện tóc, ông Dương Văn Nguyên cho biết: “Hôm nay chúng tôi mang theo 80 thợ cắt tóc để phục vụ các bệnh nhân đang nằm điều trị tại BV Phổi Trung ương. Đây là hoạt động thiện nguyện của chúng tôi phối hợp cùng BV Phổi giúp chia sẻ khó khăn, vất vả của các bệnh nhân, những người đang phải nằm trong bệnh viện điều trị, không thể đi ra ngoài để cắt tóc.  Chúng tôi  sẽ phục vụ cho tới khi nào không còn bệnh nhân nữa mới thôi”.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh nhân có nhu cầu cắt tóc, cạo râu, nhưng đi lại, di chuyển khó khăn hoặc vừa mổ xong, các thợ cắt tóc đã chia thành nhiều nhóm nhỏ đến tận các khoa, vào từng giường để phục vụ người bệnh.

Bệnh nhân  Vũ Quốc Đoàn ở Bắc Ninh đang được cắt tóc

Bệnh nhân  Vũ Quốc Đoàn ở Bắc Ninh, được con đẩy xe lăn tới nhờ các bạn trẻ cắt tóc cho biết, anh bị lao cột sống hiện đang điều trị tại  Khoa ngoại tổng hợp của BV Phổi Trung ương cho rằng, chương trình này rất có ý nghĩa,  nhất là với những bệnh nhân không thể đi lại như anh. Anh nói: “Nếu tính về số tiền thì không lớn, chỉ khoảng 40.000  một đầu, nhưng với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn nó tương đương với 2 suất ăn mỗi ngày của họ”.  Với những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nằm viện dài ngày, sự quan tâm này của bệnh viện giúp bệnh nhân cảm thấy được chia sẻ, vơi đi lo lắng về bệnh tật.

Bệnh nhân Triệu Văn Tân đang được nhân viên y tế hỗ trợ chuẩn bị cắt tóc

Anh Tân vui mừng khi sắp có một mái tóc gọn gàng chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật sắp tới.

Tại Khoa Phẫu thuật lồng ngực, các thợ cắt tóc cùng nhân viên y tế sắp sửa dây truyền, túi dịch giúp bệnh nhân Triệu Văn Tân quê ở Hà Giang vơi đi nỗi buồn về bệnh tật. Vợ anh Tân cho biết, anh bị bệnh ổ cặn đáy phổi cách đây 1 năm. Một năm đằng đằng anh chị đùm rúm nhau lên Hà Nội chữa bệnh, anh đã trải qua 3 lần phẫu thuật mà cuộc sống vẫn gắn liền  với bệnh viện.  Trong các lần mổ trước, sau phẫu thuật anh không thể đi lại được. Lần này, anh vẫn đang chờ để được phẫu thuật nhưng thân hình gầy gò của anh khiến anh ngồi cũng cảm thấy khó khăn.  Nhìn thợ cắt tóc chuẩn bị cho chồng, vợ anh Tân rất phấn khởi nói: “Chương trình cắt tóc miễn phí này rất hữu ích cho người bệnh, nhất là những bệnh nhân như chồng tôi, các anh chị đã nhiệt tình lên tận nơi để cắt tóc cho anh. Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình như vậy để có ngày càng nhiều bệnh nhân được giúp đỡ .”

Một số hình ảnh tại ngày cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại BV Phổi Trung ương:

Bệnh nhân không di chuyển được hỗ trợ cạo râu ngay tại giường

Bệnh nhân Thái Bá Phượng, Quỳnh Lưu, Nghệ An đang điều trị ung thư phổi được hơn 1 năm nay cho biết: "Với những người bệnh hiểm nghèo như tôi tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy để chúng tôi còn có tiền chữa bệnh. Tôi rất biết ơn bệnh viện và các bạn trẻ ở đây".


Hải Yến
Ý kiến của bạn