Bộ GTVT vừa có văn bản kết luận xử lý việc cán bộ, nhân viên ngành Đường sắt lợi dụng việc cân xe để đẩy giá vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt lên cao nhằm trục lợi.
Sau khi xem xét báo cáo ngày 6/6/2014 của Thanh tra Bộ GTVT, cũng như văn bản báo cáo của Tổng công ty đường sắt VN về kết quả xử lý cán bộ, nhân viên ngành đường sắt lợi dụng việc cân xe để đẩy giá vận chuyển hàng hóa bằng được sắt lên cao nhằm trục lợi, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định, việc nắm bắt tình hình vụ việc và triển khai xử lý của Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là kịp thời, nghiêm túc và có trách nhiệm, đồng thời đồng ý với các hình thức xử lý kỷ luật do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra.
- Cán bộ, nhân viên ngành đường sắt lợi dụng việc cân xe để đẩy giá vận chuyển hàng hóa bằng được sắt lên cao đã bị kỷ luật.
Cụ thể, buộc thôi việc Tổ trưởng hóa vận ga Diêu Trì Nguyễn Xuân Bình; cách chức Trưởng ga Diêu Trì Lê Đình Thọ do để xảy ra vụ việc nghiêm trọng trong đơn vị mình quản lý.
Cảnh cáo, kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng, đồng thời không bố trí làm nhiệm vụ, chức danh có liên quan đến công tác phục vụ khách hàng đối với các trường hợp: Nguyễn Bình Minh – Trực ban chạy tàu ga Quảng Ngãi, thuộc Xí nghiệp Vận tải đường sắt Nghĩa Bình; Bùi Hữu Chương – Trực ban chạy tàu kiêm hóa vận ga Tuy Hòa, thuộc Xí nghiệp Vận tải đường sắt Phú Khánh; Nguyễn Tiến Phúc – Nhân viên hóa vận ga Nha Trang.
Khiển trách đối với các trường hợp: Bùi Văn Hải - Trưởng ga Quảng Ngãi; Trần Kỳ Thạnh - Trưởng ga Tuy Hòa; Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ga Nha Trang; Nguyễn Văn Miên - Phó Trưởng ga Diêu Trì; Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng phòng Kế hoạch Kỹ thuật – An toàn vận tải ga Diêu Trì; Cao Minh Hỷ - Giám đốc Xí nghiệp vận tải đường sắt Nghĩa Bình; Nguyễn Đình Tân - Giám đốc Xí nghiệp vận tải đường sắt Phú Khánh.
Sau phản ánh của báo chí, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiêm túc, kịp thời chấn chỉnh hiện tượng một số cán bộ, nhân viên ngành đường sắt lợi dụng nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt tăng cao sau khi thực hiện siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ đã tự ý đẩy giá lên cao nhằm trục lợi.