Cặp song sinh chào đời cách nhau 24 ngày

17-06-2014 21:39 | Quốc tế

Một bà mẹ ở Mỹ không giấu được hạnh phúc khi hai con trai song sinh chào đời ở tuần thứ 24 và 28 nhưng vẫn khỏe mạnh.

Một bà mẹ ở Mỹ không giấu được hạnh phúc khi hai con trai song sinh chào đời ở tuần thứ 24 và 28 nhưng vẫn khỏe mạnh.

Vợ chồng cô Lindalva DaSilva bế hai con trai. Ảnh: Caters

Cô Lindalva DaSilva, sống ở Somerville, bang Massachusetts, kể lại rằng cô bị vỡ ối vào ngày 27/2, trong khi ngày dự sinh là 18/6.

"Lúc đó tôi rất lo sợ và nghĩ rằng sắp mất hai con rồi", DaSilva, 35 tuổi, nói.

Bà mẹ tương lai lập tức được đưa đến bệnh viện Tufts và được chính bác sĩ Sabrina Craigo, trưởng khoa nhi của bệnh viện theo dõi.

"Chúng tôi làm tất cả những gì có thể để kiềm chế cơn chuyển dạ và tiêm thuốc kháng sinh để kéo dài thời gian từ lúc vỡ ối đến lúc sinh", ông Craigo nói. Bệnh viện cũng tiêm thuốc cho cô DaSilva nhằm bảo vệ não em bé và giúp phổi hoàn thiện hơn.

Bé Alexandre cất tiếng khóc chào đời vào ngày 2/3 khi mới hơn 6 tháng với cân nặng 680 g. Thông thường những đứa trẻ được sinh ra ở tuần thứ 24 có khoảng 50 đến 60% cơ hội sống sót.

"Tôi như trút bỏ được nỗi lo khi nghe thấy tiếng khóc của thằng bé", bà mẹ hai con nhớ lại. "Nếu nó khóc được nghĩa là nó còn sống. Các nhân viên y tế bế bé lại cho tôi hôn và câu đầu tiên của tôi là nó quá nhỏ".

Lúc mới sinh, bé Alexandre rất yếu và phải nằm máy thở. Trong khi đó, DaSilva phải nằm lại viện thêm 3 tuần cho tới khi sinh hạ bé Ronaldo ở tuần thai thứ 28 vào ngày 26/3. Bé Ronaldo nặng hơn 1,1 kg, không phải nằm máy thở và có 90% cơ hội sống.

Theo Nydailynews, hai bé trai vẫn phải nằm ở viện để theo dõi từ lúc mới sinh. Cả hai đã tự thở được, lên cân tốt và sẽ được về nhà vào tuần tới.

 

 


Ý kiến của bạn