Cặp đôi Hollywood bên nhau đến lúc chia lìa

21-09-2016 10:51 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Người ta mặc định rằng giới nghệ sĩ khó giữ chung thủy. Tuy nhiên, ngay ở “Kinh đô Nghệ thuật thứ 7” cũng có cặp đôi bên nhau đến lúc chia lìa.

Người ta mặc định rằng giới nghệ sĩ khó giữ chung thủy. Tuy nhiên, ngay ở “Kinh đô Nghệ thuật thứ 7” cũng có cặp đôi bên nhau đến lúc chia lìa. Điển hình là trường hợp Patrick Swayze và Lisa Niemi.

Người đẹp Lisa Niemi gắn bó với Patrick Swayze (1975), sao nổi tiếng sau phim Ghost (Hồn ma, 1990) đến giây phút chàng trút hơi thở cuối cùng (2009). “Không phải trong 34 năm chung sống, lúc nào chúng tôi cũng hòa thuận. Nhưng không bao giờ chúng tôi hình dung cuộc đời sống thiếu nhau. Và không bao giờ chúng tôi quên những gì đã gắn bó” - Niemi tâm sự 4 năm sau ngày Swayze qua đời.

Ngày 15/9/2009, khi thông tin về cái chết của Patrick Swayze lan truyền khắp thế giới, tất cả người thân của sao đều nhấn mạnh, Swayze-Niemi xứng đáng là cuộc hôn nhân hạnh phúc cực hiếm của Hollywood. “Mỗi lần gặp họ, tôi đều thầm nghĩ, cặp đôi lý tưởng chính là Swayze-Niemi. Họ đã trở thành đối tác trọn đời của nhau” - nữ diễn viên Kelly Lynch, bạn của gia đình chia sẻ.

18 tuổi, chàng Patrick tán tỉnh Lisa trong giờ nghỉ giữa hai buổi học vũ ba lê do nữ nghệ sĩ, mẹ Patrick hướng dẫn. “Là con cô giáo, tôi có thể săm soi giờ tập luyện của các học viên. Tôi thường có cảm giác lơ mơ tương tự mỗi dịp đặt chân vào cửa hàng bánh ngọt. Tuy nhiên, ngay giây phút nhìn thấy Lisa, tôi đã có linh cảm, cô ấy sẽ là nhân vật quan trọng trong cuộc đời mình” - Swayze có lần bộc bạch.

Không phải lập tức hai người tâm đầu ý hợp. Thời gian mới bén duyên, nhất là sau những cuộc hẹn đầu tiên. Patrick có cảm giác, hai người thuộc hai thế giới khác biệt. “Chúng tôi không biết nói chuyện với nhau về chủ đề gì. 15 tuổi, Lisa là thiếu nữ thông minh nhất tôi đã gặp. Với những vũ nữ có tên Mimi hay Angel trước đây tôi đã cặp bồ, tất cả đều có lối sống khác, buông thả và dễ dãi. Suốt thời gian dài tôi ân hận tự trách, mình thật không xứng với Lisa”.

Swayze-Niemi, cuộc hôn nhân hạnh phúc cực hiếm của Hollywood.

Chia ngọt sẻ bùi

Cặp tình nhân gắn bó với nhau 4 năm trước ngày cưới. Họ nấn ná chỉ vì lý do: Lisa chưa đủ tuổi trưởng thành. Cuối cùng sau sinh nhật nàng 19 tuổi (1975) hai người cam kết, tình yêu vĩnh cửu. Những năm đầu hôn nhân là thời gian hạnh phúc thật sự. Họ rời Houston chuyển đến New York, để Lisa thực hiện hóa giấc mơ trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Là thiếu nữ Mỹ gốc Phần Lan, Lisa cũng nhiệt tình hỗ trợ chồng trong sự nghiệp diễn viên điện ảnh. Khi biết, Patrick sắm vai phải thực hiện không ít màn khiêu vũ trong bộ phim Dirty Dancing, hàng ngày Lisa cần mẫn luyện với chồng tất cả vũ điệu cần thiết. Là ca sĩ kiêm nhạc sĩ có tay nghề, sau công chiếu thành công tác phẩm,  Swayze cảm động hát tặng vợ ca khúc She’s Like the Wind do chính anh đệm đàn dựa vào nền nhạc phim.. “Tôi là mày râu may mắn có cuộc đời gắn bó với người phụ nữ như Lisa” - khi ấy Swayze tâm sự.

Tiếc rằng, cùng thời gian gia đình nhỏ tràn ngập hạnh phúc đã liên tiếp buộc phải đối mặt với không ít tai họa nghiêm trọng. Thoạt tiên, năm 1982, ông bố Patrick, một kỹ sư hóa sinh vật đột ngột qua đời. Là con trai cả gia đình 5 anh em, suy sụp vì cú sốc nghĩ đến trách nhiệm nặng nề với đại gia đình, Swayze bắt đầu uống rượu. Mọi việc với kẻ nát rượu thật sự tồi tệ. Thậm chí đã dẫn đến tình huống người hùng buộc phải điều khiển chiếc máy bay tư nhân hạ cánh khẩn cấp cùng mấy con chó của mình. Cảnh sát tìm thấy 30 lon bia và chai rượu mạnh whisky đã mở nắp trong buồng lái máy bay.

Tai họa tiếp theo hai người trải nghiệm đúng ngày lễ Tình nhân Valentine 1990. Khi ấy Lisa lần thứ hai bị sẩy thai. “Chúng tôi mỏi mắt chờ ngày chào đời của con suốt 4 năm. Đó là đòn triệt hạ cực đau của số phận” - Lisa nhớ lại. Tiếp nối, 4 năm sau em gái Patrick tự tử sau thời gian dài mắc bệnh trầm cảm. Swayze có thể tỉnh táo “hồi sinh” chủ yếu nhờ nỗ lực không mệt mỏi và sự chăm sóc hết mình của Lisa. Cuối cùng anh đã quyết định chữa trị tại trung tâm cai nghiện.

Cũng nhờ tình yêu sâu đậm của vợ, Swayze có được sức mạnh duy trì cuộc chiến căng thẳng kéo dài liên tục gần 20 tháng với bệnh nan y ung thư tuyến tụy. Thậm chí, khi đã rơi vào tình thế gần cạn sức, Swayze vẫn kiêu hãnh nhấn mạnh, anh có cuộc đời tuyệt đẹp. “Tất cả nhờ Lisa” - Swayze chân thành bộc bạch trước thời khắc giã từ cuộc đời, đêm ngày 14/9/2009.

Gần 5 năm sau, ngày 25/5/2014 Lisa Niemi lên xe hoa cùng tỷ phú đồ trang sức Albert DePrisco.


Vinh Thu
Ý kiến của bạn