Cấp cứu kịp thời du khách người Anh bị gãy xương đòn ở vùng biên giới

23-04-2016 14:02 | Thành tựu y khoa

SKĐS - Trung tâm y tế Tây Giang vừa cấp cứu cho một du khách người Anh gặp nạn bị gãy xương đòn do bị trượt chân trong khi đi du lịch ở xã Bhalêê, huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Chiều tối ngày 22/4, nhận được tin báo có người gặp tai nạn tại địa phận xã Bhalêê, đội cấp cứu ngoại viện Trung tâm Y tế Tây Giang đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Sau khi thực hiện công tác sơ cứu, nạn nhân được đưa về khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế Tây Giang để kiểm tra tổng quát và chẩn đoán hình ảnh.

Bệnh nhân là chị Kozlova Marianna, 32 tuổi, quốc tịch Anh, trên đường đi du lịch đến xã Bhalêê, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam thì trượt ngã và gặp nạn. Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, các y bác sĩ tại Trung tâm y tế Tây Giang kết luận bệnh nhân bị gãy kín 1/3 ngoài xương đòn phải,  chưa rõ các bệnh kèm theo.

Bệnh nhân  Kozlova Marianna đang được chăm sóc tại Trung tâm.

Theo nguyện vọng của người đại diện đi cùng, người bệnh xin được chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng để thuận tiện cho việc lưu thông và chăm sóc. Cảm kích trước sự tận tình cứu chữa, chăm sóc của cán bộ y tế, anh Peter Solar - người đại diện của người bệnh chia sẻ: "Dịch vụ của các bạn thật tuyệt vời. Các bạn đã rất khẩn trương, kịp thời đến  nơi xảy ra tai nạn, chúng tôi được đón tiếp niềm nở và rất thân thiện!".

Trong những năm gần đây, Trung tâm Y tế Tây Giang đã và đang là tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng biên giới Tây Giang  và một bộ phận người dân nước bạn Lào. Qua sự việc lần này, các y bác sĩ ở vùng biên giới xa xôi một lần nữa khẳng định vai trò của mình trong chăm sóc sức khỏe người dân và cả  trong con mắt của bạn bè quốc tế "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo"./.

 


Hàn Vũ
Ý kiến của bạn