Cấp cứu bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt khắp người trong lúc chạy lũ

14-09-2016 17:02 | Thành tựu y khoa

SKĐS - Vào lúc 6 giờ, ngày 14/9, các y, bác sĩ Trạm Y tế xã Thạch Hóa, Tuyên Hoá (Quảng Bình) đã cấp cứu thành công cho bệnh nhân 80 tuổi bị ong vò vẽ đốt trong lúc chạy mưa lũ. Trong khi cấp cứu, y bác sĩ phải dùng phao cứu sinh vận chuyển bệnh nhân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Bệnh nhân tên là Trương Đệ 80 tuổi, thôn 4, Thạch Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Trước đó, do trời mưa to nước Sông Gianh dâng nhanh các hộ dân phải huy động tất cả mọi người trong gia đình bê các vật dụng lên cao để tránh ngập lụt. Nhà ông Đệ gần bờ sông có nhiều cây bụi rậm, trong lúc soạn đồ không may ông bị ong vò vẽ vùi đốt khắp cơ thể. Do bị đốt nhiều mũi và tuổi cao, sức đề kháng yếu nên ông bị sốc choáng buộc phải chuyển đến Trạm Y tế để cấp cứu.

Cán bộ Trạm y tế xã dùng phao vận chuyển bệnh nhân cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Tài, trưởng Trạm Y tế cho biết: “Bệnh nhân đến trong tình trạng đau đớn, mệt mỏi, sốc choáng do bị nọc độc của ong đốt. Chúng tôi nhanh chóng truyền dịch, dùng thuốc kháng hisistamin để giải độc cho bệnh nhân. Trong lúc khẩn cấp chúng tôi buộc phải sử dụng phao cứu sinh để kịp thời vận chuyển bệnh nhân khi nước lũ ngày một dâng cao”.

Bệnh nhân đang được cấp cứu tại trạm y tế xã.


Hiện tại bệnh nhân được các y bác sĩ chăm sóc tận tình và tình trạng sức khỏe dần dần ổn định. Đây là tín hiệu đáng mừng cho tuyến y tế cơ sở đã cấp cứu nhanh chóng, kịp thời cho bệnh nhân trong lúc thiên tai.


Tin, ảnh Thành Trung- Thành Nam
Ý kiến của bạn