Cạnh tranh lành mạnh thúc đẩy công nghiệp dược phẩm phát triển

13-06-2013 10:40 | Tin nóng y tế

Ngày 12/6/2013, tại Hà Nội, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức hội thảo “Cạnh tranh lành mạnh trong ngành dược phẩm - kinh nghiệm Nhật Bản”.

Ngày 12/6/2013, tại Hà Nội, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức hội thảo “Cạnh tranh lành mạnh trong ngành dược phẩm - kinh nghiệm Nhật Bản”. Ông Trần Đức Chính, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dược Việt Nam cho biết, ở nước ta, thị trường dược phẩm đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt không chỉ diễn ra giữa thuốc sản xuất trong nước với thuốc nhập khẩu (mà ưu thế hiện nay đang thuộc về thuốc nhập khẩu) mà còn diễn ra  giữa các doanh nghiệp trong nước sản xuất một loại thuốc có cùng tác dụng dược lý hoặc cùng một dạng thuốc với nhau. Sự cạnh tranh này luôn chứa đựng các yếu tố nguy cơ có thể ảnh hưởng tới sự cạnh tranh lành mạnh như việc lạm dụng vị trí độc quyền, thống lĩnh thị trường để hạn chế cạnh tranh (bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ dưới giá thành toàn bộ nhằm loại bỏ đối thủ cạnh tranh, áp đặt giá mua, giá bán...), chỉ dẫn chứa đựng thông tin gây nhầm lẫn, quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh...

Hội thảo đã tạo ra diễn đàn mở để các chuyên gia Nhật Bản và trong nước trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong việc thực thi pháp luật cạnh tranh lành mạnh, tạo ra những cơ hội cạnh tranh công bằng, mang lại lợi ích không chỉ cho cộng đồng các doanh nghiệp trong ngành mà cho cả người tiêu dùng và toàn xã hội.

          Thu Hương


Ý kiến của bạn