Cụ thể, khách hàng T được một đối tượng có tên nước ngoài liên hệ qua Zalo yêu cầu chuyển tiền để làm thủ tục nhập cảnh cho người thân từ nước ngoài về. Sáng 4/12/2024, chị T đến Hội sở VietinBank Cao Bằng để chuyển số tiền 26 triệu đồng theo yêu cầu của đối tượng này.
Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cảnh giác trước các đối tượng trên mạng xã hội tránh nguy cơ bị lừa đảo bởi các đối tượng xấu. Ảnh minh họa – Nguồn: Internet.
Qua trao đổi, nhận thấy chị T có dấu hiệu bị các đối tượng lừa đảo qua mạng, cán bộ ngân hàng đã tư vấn, giải thích, khuyến cáo khách hàng về thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng phạm tội.
Sau một khoảng thời gian suy nghĩ, chị T vẫn một mực quyết tâm chuyển tiền. Phía ngân hàng đã tạm thời trì hoãn giao dịch đồng thời thông tin cho cơ quan Công an đến để phối hợp giải quyết.
Qua quá trình lực lượng chức năng tuyên truyền, thuyết phục, chị T đã nhận ra đây là chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu và đã kịp thời dừng giao dịch ngân hàng, không để xảy ra mất tài sản.
Qua vụ việc trên, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nêu cao cảnh giác, tránh nguy cơ bị lừa đảo bởi các đối tượng xấu.