Cảnh báo mưa dông nhiều nơi đến ngày 19/5

17-05-2017 14:23 | Thời sự

SKĐS - Từ gần sáng và ngày mai (18/05), khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa – Quảng Bình có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm qua (16/05), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió tây nam trên cao nên ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió tây nam trên cao có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên trong ngày hôm nay (17/05) ở phía Tây Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và dông.

Từ gần sáng và ngày mai (18/05), khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa – Quảng Bình có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh, từ ngày 17-19/05 ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Mưa dông gây thiệt hại nhiều nơi

Ban chỉ huy PCTT&TKCN và chính quyền các cấp của tỉnh Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo, huy động lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa, lũ tại các huyện Chợ Đồn, Chợ Mới, Bạch Thông, Ba Bể và Thành phố; đến 15h00’ ngày 16/5 đã thông hết các tuyến đường, hiện đang và thống kê cụ thể thiệt hại.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau về tình hình sạt lở trên địa bàn huyện Năm Căn: Vào khoảng 01h00 ngày 16/05/2017 tại địa bàn ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh xảy ra vụ sạt lở ven sông Cửa Lớn (dài 26m, rộng 3-6m) gây thiệt hại mái che, sân bê tông trước trại tôm giống của 03 hộ dân, ước tính thiệt hại khoảng 520 triệu đồng và vẫn còn tiếp tục có nguy cơ sạt lở. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

Ngày 16/5 đã xảy ra mưa to và giông lốc tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An, gây ra thiệt hại về hoa màu và nhà bị tốc mái, hiện tại Văn phòng thường trực đang thống kê thiệt hại.

Ngày 16/5 trên địa bàn Thành phố Cần Thơ đã xảy ra mưa lớn, cường độ mưa lớn nhất đạt 80mm/2h, gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực nội đô. Đến 15h00’ cùng ngày, các điểm ngập úng đã rút hết nước.

mưa dôngẢnh minh họa.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 17/5/2017:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.


D.Hải
Ý kiến của bạn