Căng thẳng tại Gaza leo thang từng ngày

24-07-2014 19:55 | Quốc tế

SKĐS - Reuters: Cả Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và tân Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đều đang có mặt tại Trung Đông

Reuters: Cả Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và tân Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đều đang có mặt tại Trung Đông, sau những diễn biến cực kỳ nghiêm trọng tại khu vực này. Theo thống kê, hơn 2 tuần kể từ khi bùng phát cuộc chiến tại Gaza, đã có 687 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza và con số vẫn đang tăng lên hàng ngày.

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond: Điều cấp bách hiện nay là thực thi một lệnh ngừng bắn, nhằm chấm dứt tình trạng giao tranh đẫm máu tại dải Gaza. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng thống Abbas, với Ai Cập và Ngoại trưởng Mỹ Kerry để đảm bảo một lệnh ngừng bắn có thể được thực thi.

Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas Khaled Meshaal: Mọi người đều muốn chúng tôi chấp nhận nhanh chóng một lệnh ngừng bắn. Nhưng sau đó sẽ là gì? Họ nói sẽ thảo luận về những yêu cầu của chúng tôi sau đó. Chúng tôi bác bỏ điều đó.

MN (Theo Reuters)


Ý kiến của bạn