Theo đó, một đoạn clip dài hơn 3 phút được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại việc tranh cãi giữa tài xế và nhân viên an ninh hàng không.
Cụ thể, một tài xế ô tô dịch vụ đón một số khách (người nước ngoài) ở bãi đỗ xe của Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài. Khi xe chuẩn bị rời đi, lực lượng an ninh đến trước ô tô.
Hai bên xảy ra tranh cãi, tài xế cho rằng bản thân không phải chạy grab và cũng không tranh giành khách ở khu vực sân bay... Trong khi đó, nhân viên an ninh sân bay yêu cầu tài xế chứng minh hành khách vừa lên xe là khách của mình và yêu cầu đến văn phòng làm việc.
Đoạn clip sau khi được đăng lên mạng xã hội thu hút nhiều lượt xem và bình luận. Một số người bày tỏ quan điểm bênh vực tài xế. Một số người khác cho rằng lực lượng an ninh hàng không làm đúng vì để hạn chế chèo kéo khách giữa tài xế xe dịch vụ ở sân bay.
Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã chuyển thông tin đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, hiện đơn vị này đang xác minh và sẽ có thông tin phản hồi chính thức sớm nhất.
Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, ông Đỗ Anh Đào, Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài cho biết, theo các quy định, xe dịch vụ vẫn được phép đón trả khách tại sân bay, nhưng tài xế phải có hợp đồng dịch vụ với hành khách.
"Việc "xe dù" từng xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, nhiều phương tiện nâng cao giá cước, lừa gạt khách hàng dù chúng tôi tăng cường kiểm tra và đặt những bảng cảnh báo đến khách hàng", ông Đào nói.
Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài cho rằng, việc nhân viên an ninh có lời qua tiếng lại với tài xế là không phù hợp, việc này sẽ được yêu cầu rút kinh nghiệm. Phương tiện trong clip nói trên cũng từng vi phạm và được nhắc nhở vào thời điểm cuối tháng 7.
Được biết, trong 1 năm qua, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nhắc nhở trên dưới 100 trường hợp tài xế bắt khách không đúng quy định.